leftcenterrightdel
 Bị cáo Lương Phò Chai tại phiên toà.

Theo nội dụng Cáo trạng, vào khoảng tháng 9/2021, Lương Phò Chai gặp một người đàn ông dân tộc Khơ Mú không quen biết, qua trao đổi Chai biết người đàn ông này có mang theo 1 quả lựu đạn trong người. Vì thường xuyên đánh bắt cá trên sông và đi làm rẫy nên Chai nảy sinh ý định mua quả lựu đạn trên để phòng thân.

Sau khi trao đổi và thống nhất giá cả, người đàn ông kia đồng ý bán quả lựu đạn cho Chai với số tiền 50 nghìn kíp Lào. Sau đó, Chai cầm quả lựu đạn về cất giấu tại giường ngủ. Quá trình cất giấu thỉnh thoảng Chai đem ra lau chùi và mang theo người trong quá trình đi rẫy một mình. 

Đến khoảng 21h ngày 24/9/2022, Chai lấy quả lựu đạn bỏ vào túi quần để đi săn chuột thì bị Công an xã Keng Đu phát hiện thu giữ.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố, đồng thời mong muốn Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt.

Căn cứ tính chất, mức độ hành vi phạm tội cũng như đề nghị của Kiểm sát viên Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo 18 tháng tù.

Hoàng Anh Tuấn