Theo Cáo trạng: Tối ngày 2/8/2024, Nguyễn Thanh T đi bộ từ nhà đến khu vực đường tàu thuộc khu dân cư số 8 Phao Sơn, phường Phả Lại, TP Chí Linh, để mua ma túy. Tại đây, Nguyễn Thanh T đã gặp một người đàn ông không rõ danh tính và mua một túi nilon ma túy với giá 400.000 đồng. 

leftcenterrightdel
 Bị cáo nghe Viện kiểm sát công bố cáo trạng.

Đến khoảng 13 giờ ngày 3/8/2024, Nguyễn Thanh T đang đứng ở cổng nhà mình thì thấy Trần Thế T (SN 2000, trú tại khu dân cư Trại Sen, phường Văn An, TP Chí Linh) đi bộ ngang qua nên rủ Trần Thế T lên phòng ngủ của mình để sử dụng ma túy, cả hai đã sử dụng hết số ma túy, thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Chí Linh bắt giữ.

Kết thúc phiên toà, Hội đồng xét xử quyết định xử phạt Nguyễn Thanh T 26 tháng tù về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý" theo quy định của Bộ luật hình sự.

Đây là một bài học cảnh tỉnh cho những người trẻ, khi việc thiếu suy nghĩ và sự buông thả có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Với mức án 26 tháng tù dành cho Nguyễn Thanh T, Tòa án đã gửi đi thông điệp mạnh mẽ về việc xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy.

Đây là lời cảnh báo rõ ràng cho xã hội về tầm quan trọng của việc giáo dục và nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy, đồng thời nhấn mạnh vai trò của gia đình và cộng đồng trong việc ngăn chặn những vụ án tương tự xảy ra.

Trần Trung Hiếu - Nguyễn Văn Trí