leftcenterrightdel
 

Theo cáo trạng, Hoàng Văn H (SN 1983, trú tại xã Nam Điền, huyện Thạch Hà) và chị Nguyễn Thị T (SN 1990, cùng trú tại xã Nam Điền) là vợ chồng hợp pháp từ năm 2011 và có với nhau 2 người con. Trong quá trình chung sống, H và chị T thường xuyên xảy ra mâu thuẫn do bản tính H vũ phu, thường dọa dẫm, đánh đập vợ. Tháng 2/2021, vì áp lực, chị T vào tỉnh Bình Dương làm thuê, vừa để kiếm tiền nuôi con, vừa tránh mặt H.

Ngày 22/6/2022, biết vợ đã trở về nhà bố mẹ đẻ tại xã Cẩm Thạch (huyện Cẩm Xuyên), H chở theo 2 con đến nhà ngoại với mục đích để cho chị T được gặp con. Khi đến nơi, do không gặp được vợ và nghĩ rằng chị T nói dối, coi thường mình, H bức xúc, nảy sinh ý định mua dao lam để rạch mặt, hủy hoại nhan sắc của chị T để hả giận. Nghĩ là làm, H điều khiển xe mô tô đến quán tạp hóa mua 1 con dao lam bỏ vào trong ví rồi đi tìm chị T để nói chuyện.

Sau khi mua dao lam, H tiếp tục chở con đến nhà chị gái của vợ là chị Nguyễn Thị L (SN 1988, trú tại xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà) để tìm chị T. Đến khoảng 22h20' cùng ngày, H thấy chị T cùng em gái là chị Nguyễn Thị T2 (SN 1992, trú tại thị xã Thái Hoà, Nghĩa Đàn, Nghệ An) và chồng chị L là anh Lê Anh S (SN 1986) đi chơi về.

Tại đây, giữa 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, vì quá bực tức, H thủ sẵn dao lam trong tay rồi nắm tóc vợ kéo xuống dưới nền nhà. Thấy vậy, chị T2 vội lại can ngăn thì bị H dùng dao lam rạch vào má. Chưa dừng lại ở đó, H tiếp tục dùng dao lam rạch vào vùng mặt và cánh tay của chị T. Gây án xong, H nhanh chóng ra xe mô tô một mình tẩu thoát, bỏ lại 2 đứa con tại nhà chị L. Theo kết luận giám định pháp y về thương tích, chị Nguyễn Thị T bị thương tích với tỷ lệ 19%, chị Nguyễn Thị T2 thương tích với tỷ lệ 12%.

Nhận thấy, vụ việc xuất phát từ nguyên nhân nhỏ nhặt nhưng H đã thủ sẵn dao lam và nung nấu ý định phải rạch bằng được vào mặt chị T để hả giận, mặc dù đã được can ngăn nhưng H vẫn thực hiện hành vi rạch gây thương tích cho chị T, thậm chí chị T2, anh S vào can ngăn cũng bị bị cáo gây thương tích, bị cáo hành động trước mặt các cháu nhỏ, trong đó có cả 2 đứa con của mình. Hành vi này cho thấy sự liều lĩnh, xem thường sức khỏe của người khác, thể hiện sự côn đồ, do đó, đại diện VKSND huyện Thạch Hà đã đề nghị tuyên phạt bị cáo từ 66 đến 72 tháng tù về tội "cố ý gây thương tích" nhằm răn đe, giáo dục bị cáo.

Tại phiên xử sơ thẩm, Hoàng Văn H đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đồng thời tỏ rõ sự ân hận cho hành vi sai trái của mình. Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử tuyên phạt Hoàng Văn H 66 tháng tù giam về tội danh nêu trên.

Văn Hoàng