Vụ thứ 1, chiều ngày 6/11/2023, Lê Thanh T. (SN 2004, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đang ở nhà thì nảy sinh ý định sử dụng ma túy nên liên hệ với đối tượng tên L. hỏi mua 500.000 đồng ma túy tổng hợp loại đá. T. đến điểm hẹn rồi điện thoại cho L. thì L. chỉ vị trí tại góc đường Mai Thúc Lân và Phan Tứ có 1 gói thuốc lá hiệu White house bên trong có chứa 0,410g ma túy loại Methamphetamine và yêu cầu T. bỏ tiền lại, xóa lịch sử liên hệ với L.

Sau khi mua được ma túy, T. cất giấu trong túi quần bên trái phía trước rồi điều khiển xe môtô đi về nhà.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử lưu động vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đến khoảng 16h cùng ngày, khi Lê Thanh T. đến trước số nhà 152 đường Châu Thị Vĩnh Tế, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng thì bị lực lượng Đồn Biên phòng Non Nước Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng phát hiện, bắt quả tang T. có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Vụ thứ 2, khoảng 17h ngày 6/10/2023, khi Phạm Văn B. đang đi làm tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam thì được H. (bạn mới quen, không rõ lai lịch) nhờ đi đến ngã tư Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam lấy ma túy về để cả hai sử dụng (tiền mua ma túy H. đã thanh toán, số lượng bao nhiêu B. không biết, việc mua ma túy do H. thực hiện).

B. theo chỉ dẫn của H. đến gặp một người đàn ông đeo khẩu trang giao cho B. một gói nilong bên trong chứa 0,962g ma túy loại Methamphemine. Sau khi nhận được ma túy, B. điều khiển xe đến khu vực ngã ba đường An Nông – Trương Đăng Quế thuộc quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng thì bị Công an quận Ngũ Hành Sơn bắt quả tang.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên thực hành quyền công tố đã phân tích, đánh giá đầy đủ các chứng cứ, tài liệu trong vụ án, xác định đúng tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm, nhân thân cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của các bị cáo. Các bị cáo cũng khai nhận hành vi phạm tội như trên và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Lê Thanh T. tại phiên tòa xét xử.

Qua kết quả xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa và căn cứ vào đề nghị của Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt Lê Thanh T. 21 tháng tù và Phạm Văn B. 18 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại Điều 249 BLHS, mức hình phạt nằm trong mức đề nghị của Viện kiểm sát.

 

Trịnh Ngọc Thùy Trang – VKSND quận Ngũ Hành Sơn