leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Vụ thứ nhất: Nguyễn Văn Kiên và Nguyễn Văn Chung là các đối tượng đều sử dụng trái phép chất ma túy, loại Heroine nên cả hai đã mua ma túy để sử dụng và bán kiếm lời. Hồi 18h ngày 1/10/2023, tại khu vực trước cửa Nhà văn hóa thôn Bái Hạ, xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc, Kiên và Chung có hành vi bán cho Phan Văn Hợp 1 gói heroine có khối lượng là 0,044gam với số tiền 200.000 đồng thì bị phát hiện bắt quả tang. 

Ngoài ra, cơ quan chức năng  còn thu giữ trong túi quần Kiên đang mặc 1 gói heroine có khối lượng 0,042gam. Kiên khai, mục đích cất giấu số ma túy để Kiên, Chung bán lại kiếm lời. Tổng khối lượng ma túy loại heroine Kiên và Chung đã bán và cất giấu để bán là 0,086 gam.

Vụ thứ hai: Hồi 22h15 ngày 14/8/2023, tại đường vào thôn Tiên Lý, xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, Nguyễn Văn Tuyến có hành vi cất giấu trong lòng bàn tay 1 gói ma túy loại Methamphetamine có khối lượng là 0,201 gam thì bị phát hiện, bắt quả tang. Tuyến khai, số ma túy mua được của Nguyễn Thị Dung với giá tiền 500.000 đồng và cất giấu để sử dụng cho bản thân.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Dung ở thôn Vô Lượng, xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương, Cơ quan điều tra thu giữ 04 gói ma túy loại Methamphetamine, có tổng khối lượng 0,120 gam. Dung khai, đã bán ma túy cho Tuyến, mục đích cất giấu số ma túy để bán lại kiếm lời. Tổng khối lượng ma túy loại Methamphetamine Dung đã bán và cất giấu để bán là 0,321 gam.

Tại các phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ trình tự, thủ tục, diễn biến phiên tòa, việc chấp hành pháp luật tố tụng hình sự của Hội đồng xét xử, Thư ký và những người tham gia tố tụng khác; Kiểm sát viên đã luận tội chặt chẽ, đầy đủ có căn cứ bảo vệ Cáo trạng, đề xuất xử lý vụ án được Hội đồng xét xử chấp thuận.

Kết quả tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt, vụ thứ nhất: Nguyễn Văn Chung 25 tháng tù, Nguyễn Văn Kiên 26 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy; vụ thứ 2: Nguyễn Thị Dung 25 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, Nguyễn Văn Tuyến 14 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, phù hợp với đề nghị của đại diện Viện kiểm sát.

Nguyễn Thanh Vân