Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 26/11/2022, Trần Văn D có hành vi môi giới, trực tiếp làm trung gian, thỏa thuận và nhận số tiền 4 triệu đồng mua dâm của Triệu V. T và Đinh Q. P với 2 người là Triệu T.B và Chảo M. N,  tại Nhà nghỉ thuộc tổ 12, phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn. Ngày 3/11/2022, Vũ Đình T môi giới, trực tiếp làm trung gian, dẫn dắt cho Phạm N. D mua dâm với Triệu T. B tại khách sạn thuộc tổ 11C, phường Đức Xuân, TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn, để hưởng lợi 700 nghìn đồng.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên công bố Cáo trạng tại phiên tòa.

Trong khoảng tháng 11/2022, Bùi Thị B sử dụng địa điểm cơ sở kinh doanh cà phê - xông hơi - tẩm quất - nhà nghỉ  An D chứa mại dâm, B đã tổ chức, điều hành hoạt động mại dâm, thỏa thuận việc chia tiền từ việc bán dâm của các nhân viên để thu lời bất chính. Trong đó, B thỏa thuận với các nhân viên thu tiền của khách mua dâm theo lượt thu 400 nghìn đồng/lượt, nhân viên hưởng 200 nghìn đồng; bán dâm qua đêm thu từ 2 triệu đồng đến 2,5 triệu đồng, người bán dâm hưởng một nửa số tiền và phải nộp phần còn lại cho B, nếu bán dâm qua đêm tại nhà nghỉ An D thì trích lại cho B số tiền là 200 nghìn đồng.

VKSND tỉnh Bắc Kạn nhận định, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến trật tự công cộng, đồng thời, xâm phạm đến thuần phong mỹ tục, nếp sống văn minh, đạo đức xã hội của dân tộc; tiềm ẩn nguy cơ gây lây lan bệnh xã hội, kéo theo nhiều hệ lụy phức tạp về an ninh trật tự.

Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên xử phạt các bị cáo: Trần Văn D 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 5 năm; Vũ Đình T 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 24 tháng; Bùi Thị B 5 năm tù; Phạt bổ sung các bị cáo số tiền từ 10 đến 20 triệu đồng để sung công quỹ Nhà nước.

Hoàng Thuyên