Ngày 4/4/2024, TAND cấp cao tại TP HCM đã xét xử phúc thẩm, tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) cùng các đồng phạm là ông Đặng Anh Quân, Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân về tội danh trên.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa phúc thẩm.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định bị cáo Nguyễn Phương Hằng và đồng phạm đã tổ chức 57 buổi livestream, xúc phạm danh dự, uy tín, đưa lên không gian mạng bí mật cá nhân, bí mật đời tư của 10 cá nhân.

Bị cáo Đặng Anh Quân đã tham gia tương tác bình luận trong 11 buổi livestream, trong đó có một buổi livestream có nội dung xúc phạm, xuyên tạc, vu khống ông Võ Nguyễn Hoài Linh. Các bị cáo Nhi, Hà, Tân đã chuẩn bị máy móc, sân khấu trong các buổi livestream.

Bị cáo Đặng Anh Quân có vai trò giúp sức tích cực, còn các bị cáo Nhi, Tân, Hà có vai trò hạn chế hơn. Trong giai đoạn xét xử phúc thẩm, các bị cáo Quân, Nhi, Hà, Tân đã khắc phục toàn bộ hậu quả, thiệt hại, đã bồi thường toàn bộ số tiền tổn thất về tinh thần cho người liên quan. Do đó, đây được xem là tình tiết giảm nhẹ mới và cần giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo.

Đối với bị cáo Nguyễn Phương Hằng mặc dù không có kháng cáo nhưng bị cáo rất hối hận về hành vi của mình, đã nộp toàn bộ số tiền bồi thường. Do đó có cơ sở giảm nhẹ cho bị cáo.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phương Hằng 2 năm 9 tháng tù, giảm 3 tháng tù so với mức án sơ thẩm; bị cáo Đặng Anh Quân giảm xuống còn 2 năm tù; các bị cáo Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân giảm xuống còn 1 năm tù.

Theo bản án sơ thẩm của TAND TP HCM, bị cáo Nguyễn Phương Hằng bị tuyên phạt 3 năm tù; Đặng Anh Quân 2 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà, Huỳnh Công Tân cùng nhận mức án 1 năm 6 tháng tù./.

Đại Lánh