leftcenterrightdel
 Hàng Thị Hồng Diễn tại phiên tòa sáng nay. Ảnh: Nam Phong
 Báo Bảo vệ pháp luật đưa tin trước đó, sáng 23/8, TAND tỉnh Bình Dương xét xử sơ thẩm vụ án giết chồng, phân xác rồi chia vào bao nilon, sau đó mang đi vứt nhiều nơi, do Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, quê Hậu Giang) thực hiện, gây rúng động dư luận thời gian qua.

Theo cáo trạng, vào khoảng 23h đêm 15/12/2017, anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) chồng của Diễm đi nhậu về khiến 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Sau đó, ông Tú lấy bao tải trùm lên đầu vợ rồi dùng tay đánh liên tiếp.

leftcenterrightdel
 Hàng Thị Hồng Diễn bị tuyên phạt án chung thân

Sẵn có hơi men anh Tú lấy con dao bầu sử dụng của gia đình tiến về phía chị Diễm đang nằm ở dưới nhà. Thấy chồng cầm dao, Diễm đứng dậy giằng co với chồng. Trong lúc giằng co, Diễm đá vào bộ hạ của chồng rồi giật được con dao. Sau khi giật được con dao từ tay chồng, người này chém nhiều nhát khiến anh Tú ngã xuống nền nhà đến khi nạn nhân nằm bất động mới dừng tay.

Sau khi thực hiện hành vi và biết chồng đã chết, sợ bị hàng xóm phát hiện, Diễm tiếp tục dùng dao phân xác nạn nhân thành nhiều phần bỏ vào các túi nilon có sẵn trong phòng trọ và dùng dây vải cột lại.

Đến 8h sáng ngày 16/12, khi các công nhân ở cùng dãy trọ đi làm hết, Diễm dùng xe máy chở các túi nilon mang thi thể nạn nhân đem bỏ vào nhiều nơi chứa rác ở các khu nhà trọ trên địa bàn phường Thuận Giao, thị xã Thuận An. Thời gian này Diễm còn gọi điện cho người thân của chồng báo tin rằng anh Tú đi TP.HCM nhiều ngày nhưng chưa thấy trở về.

Chiều cùng ngày, một công nhân vệ sinh môi trường tá hỏa phát hiện 1 phần đầu người nằm trong thùng rác nên đã trình báo cơ lực lượng chức năng. Ngay trong đêm 17, rạng sáng 18/12/2017, công an đã xác định danh tính nạn nhân là Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) sau đó đã tạm giữ người vợ Hàng Thị Hồng Diễm để điều tra. Qua làm việc, người này đã khai báo về hành vi của mình. Đến 1h sáng ngày 18/12, Diễm đã thừa nhận hành vi giết chồng của mình.

Trong quá trình điều tra, Diễm cho biết, vì chồng có bồ bên ngoài nhiều năm nên nổi cơn ghen, đồng thời người chồng thường xuyên đi nhậu về và đánh đập bị cáo nên mới xảy ra án mạng. Tuy nhiên, VKS nhận định hành vi phân xác chồng bỏ vào nhiều bịch nylon, mang đi phi tang là 1 hành vi man rợ, tàn ác. Vì vậy, VKS cho rằng cần có hình phạt cao nhất để trừng trị và răn đe, phòng ngừa trong xã hội.

Nhận định, hành vi bị cáo này xuất phát từ việc bị kích động tinh thần, Diễm cùng thành khẩn khai báo, là lao động chính, có 2 con nhỏ nên xem đó là tình tiết giảm nhẹ một phần hình phạt. VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Diễm án tù chung thân.

Nói lời sau cùng, Diễm nói trong nước mắt: "Bị cáo xin lỗi tất cả mọi người nhất người thân bên chồng, xin lỗi những người thân của gia đình bị cáo, xin lỗi các con. Mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, bị cáo nhận thấy hành vi của mình là sai trái và rất hối hận vể việc đã gây ra".

Sau khi nghị án, HĐXX đồng ý với quan điểm của VKS tuyên bị cáo Diễm tù chung thân và yêu cầu bị cáo bồi thường cho gia đình nạn nhân của người chồng với số tiền là 79,4 triệu đồng tiền ma chay.

Nam Phong