Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 6/2023, bị cáo Dương Thanh Sơn đưa vợ con đến xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An làm ăn. Sơn mở quán cháo lòng trên Đường tỉnh 825, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa. Trong thời gian này, Sơn có quen biết với chị T. bán thịt heo đối diện quán cháo của Sơn.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Dương Thanh Sơn.

Dù đã có gia đình, Sơn vẫn nảy sinh tình cảm với chị T. và thường nhắn tin qua Facebook. Tuy nhiên, vì đã có gia đình nên chị T. chặn Facebook không để Sơn nhắn tin tán tỉnh.

Ngày 27/7/2023, Sơn đến quầy thịt heo của chị T. yêu cầu chị mở Facebook để Sơn nhắn tin nếu không sẽ giết chết chị T.. Tuy nhiên, chị T. vẫn không mở chặn Facebook.

Hôm sau, sau khi đã uống rượu, Sơn lấy xe máy chạy đến quầy thịt heo của chị T. để nói chuyện. Do chị T. vẫn không mở chặn Facebook cho Sơn nên Sơn tức giận kẹp cổ chị T., lấy con dao dọa chém chị T.

Khi chị T. van xin và có người khuyên ngăn thì Sơn bỏ con dao này xuống nhưng tiếp tục lấy con dao bầu trên quầy thịt heo rồi đâm vào vùng hố xương đòn gần vùng cổ khiến chị T. tử vong do vết thương gây đứt động mạnh, thủng tim.

Tại phiên tòa, Sơn thừa nhận hành vi phạm tội, hối hận vì đã gây ra cái chết cho chị T. và mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, tước đi mạng sống của nạn nhân. Việc bị cáo cầm dao đe dọa nạn nhân đã được người khác can ngăn nhưng bị cáo vẫn cố ý muốn tước đoạt mạng sống của nạn nhân thể hiện tính chất côn đồ, quyết tâm phạm tội đến cùng.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Danh Thanh Sơn mức án tù chung thân về tội “Giết người”./.

Đại Lánh