Ngày 1/4, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và  tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Hời (SN 1985, trú huyện Hưng Hà, Thái Bình) mức án chung thân về tội “Giết người” theo Điều 123 BLHS.

Theo cáo trạng, ngày 9/2/2018, Bùi Văn Hời li hôn với vợ, nhận quyền nuôi con gái B.T.U.N (SN 2011).

Hời đưa con gái vào Đà Nẵng lập nghiệp. Do bận đi làm không có thời gian chăm sóc con nên tháng 4/2018, Hời đưa con vào gửi tại Chùa Quang Châu (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang).

Ngày 12/7/2018, Hời kết hôn với chị L.J.Y (SN 1979, quốc tịch Hàn Quốc).

Đến ngày 1/1/2019, chị L.J.Y cùng con riêng sang Đà Nẵng sinh sống với Hời, ở tại khách sạn thuộc địa bàn quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Ngày 13/1/2019, Hời đến chùa Quang Châu xin sư trụ trì được dẫn cháu N. về ở chơi vài ngày vì con riêng của vợ đã trở về Hàn Quốc.

Đến ngày 18/1/2019, cả 3 người cùng chuyển sang khách sạn trên phường Thọ Quang (quận Sơn Trà). Lúc này, vì không nghe lời cha, cháu N. nhiều lần bị Hời đánh và đưa đến đoạn đường vắng một mình để dọa cháu N.

Khuya ngày 31/1/2019, Hời đưa con gái đến chỗ vắng trên đường Ngô Cao Lãng (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), rồi quay về khách sạn chở chị Y. ra sân bay để về Hàn Quốc.

Ngày 1/2/2019, cháu N. làm đổ sữa ra giường và chân tủ.  Do đang bực tức chuyện gia đình, Hời dùng tay bóp cổ N. đến bất tỉnh.  Hời vội vàng hô hấp nhân tạo cho con nhưng không có kết quả.

Biết con đã chết, Hời lo sợ nên quyết định phi tang xác con gái xuống sông Hàn và bỏ trốn.

leftcenterrightdel
 Bị cáo tại phiên tòa xét xử (ảnh: LT)

Hời đi mua bao tải và sợi dây nilong, tắm rửa cho cháu N xong rồi cho thi thể vào bao tải buộc kín lại, cho vào tủ gỗ trong phòng. Rạng sáng ngày 3/2/2019, Hời cho đá vào bao tải đựng thi thể cháu nhi rồi mang lên cầu Thuận Phước phi tang.

Sau khi phi tang xác, Hời gọi và nhắn tin cho vợ ở Hàn Quốc biết để chị Lee Ji Youn gửi tiền về cho Hời. 

Đến ngày 25/2, Hời đến công an đầu thú.  Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã dựa trên lời khai của nghi phạm, xác định, tìm kiếm thi thể của cháu N. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng vẫn chưa tìm thấy thi thể cháu N.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng của đại diện VKS truy tố.

Bị cáo khai nhận, mình không cố ý giết con gái. Do lúc đó đang cãi nhau với  chị Y. không được bình tĩnh, ban đầu bị cáo chỉ định dọa cho cháu nhưng lại nhỡ tay giết con gái. Bị cáo hối hận về hành vi của mình nên mới ra đầu thú.

Tuy nhiên khi đại diện VKS xét hỏi: “Tại sao bị cáo có đủ nhận thức, bị cáo biết việc dùng tay bốp cổ, đè lên người bé gái chưa đủ 8 tuổi có thể ảnh hưởng đến tính mạng, đặc biệt đó lại là con gái mình nhưng vẫn thực hiện thì bị cáo Hời chỉ lắc đầu nói mình không cố ý giết con gái…

“Bị cáo rất hối hận, day dứt về hành vi của mình. Hiện tại cáo mong muốn cơ quan điều tra tìm được thi thể con gái, để bị cáo lập bàn thờ, hương khói cho con gái, khẩn cầu mong con gái tha thứ…” – Bị cáo Hời nói.

Trong phần luận tội, vị đại diện VKS nhận định, chỉ vì bực tức chuyện gia đình và cháu N. làm đổ sữa ra nhà mà bị cáo đã nhẫn tâm dùng tay bóp cổ cháu N - là con ruột của bị cáo. Bị cáo hoàn toàn nhận thức được hành vi dùng tay bóp vào cổ cháu bé chưa đầy 8 tuổi, không có khả năng chống cự như cháu N. sẽ dẫn đến chết người nhưng vẫn thực hiện.

leftcenterrightdel
 Đại diện VKS thực hiện quyền công tố tại phiên tòa xét xử. (ảnh: LT)

Chưa dừng lại ở đó, bị cáo còn mang xác con mình vứt dưới sông, đến hôm nay thi thể cháu vẫn chưa tìm được. Hành vi hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã xâm phạm đến tính mạng của cháu N, thể hiện tính chất côn đồ, hung hãn, vô nhân tính do đó cần xem xét xử phạt bị cáo mức án phù hợp để bị cáo có thể ăn năn về hành vi của mình.

Mức án đại diện VKS đề nghị xử phạt về hành vi của bị cáo là 18 - 20 năm.

Tại phiên tòa, dựa trên các chứng cứ tài liệu có trong hồ sơ vụ án, lời khai của các nhân chứng cũng như quá trình xét hỏi tại phiên tòa, HĐXX nhận định, về hành vi phạm tội của bị cáo, qua xem xét lời khai của bị cáo trong quá trình điều tra, quan điểm của VKS, bị cáo Hời khai nhận chính bị cáo đã giết chết con gái  rồi mang thi thể vứt xuống cầu Thuận Phước.

Mặc dù chưa tìm thấy thi thể, chưa xác định được nguyên nhân tử vong, sự việc không có người làm chứng chỉ có duy nhất lời khai nhận của bị cáo.Tuy nhiên quá trình điều tra xác nhận được nhiều tình tiết phù hợp lời khai của bị cáo trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa.

Xét tính chất vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an xã hội. Bị cáo Bùi Văn Hời chỉ vì cháu N. làm đổ sữa ra giường nhưng đã dùng tay bóp cổ cháu bé chưa đến 8 tuổi tử vong. Nạn nhân lại là con gái ruột của bị cáo, là người bị cáo có trách nhiệm chăm sóc nuôi dưỡng.

Hành vi của bị cáo đã thể hiện tình chất côn đồ hung hãn, không chỉ thể hiện sự coi thường tính mạng của người khác, xâm phạm trực tiếp đến quyền được sống của người khác mà còn ảnh hưởng đến tình hình trật tự an ninh xã hội.

HĐXX nhận định cáo trạng của VKSND TP Đà Nẵng truy tố bị cáo Bùi Văn Hời về tội “Giết người” heo quy định theo Điểu 123 BLHS là có căn cứ, đúng người đúng tội, đúng pháp luật. 

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Hời mức án chung thân về tội “Giết người”.

Lê Tâm