VKSND Tối cao sẽ làm thủ tục ủy thác về tương trợ tư pháp giữa Việt Nam và Hàn Quốc để lấy lời khai, chứng cứ từ một người ở Hàn Quốc. Việc lấy lời khai, chứng cứ sẽ phục vụ cho việc điều tra nghi án Bùi Thị Uyển Nhi ( 8 tuổi ) bị sát hại.

Nghi can Bùi Văn Hời (34 tuổi, ngụ huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) khai đã bóp cổ cô con gái này cho đến chết rồi bỏ xác vào bao tải, mang đến gần cầu Thuận Phước ném xuống sông.

leftcenterrightdel
Nghi can Bùi Văn Hời 

Theo lời khai của Hời, sau khi giết con gái, anh ta mượn điện thoại của lễ tân khách sạn, gọi qua Hàn Quốc thông báo cho vợ rằng đã giết cháu bé. Người đàn ông 34 tuổi còn bật camera điện thoại quay hình ảnh cháu bé nằm chết trong phòng cho người phụ nữ đang ở Hàn Quốc xem.

Sau khi xem xong, nhân chứng nhắn tin cho 2 người bạn của Hời tại Hàn Quốc. Từ đó, hai người bạn chuyển đoạn tin nhắn nhận được cho anh trai Hời ở Việt Nam.

Lời  nhận tội của Hời phù hợp với lời khai của các nhân viên khách sạn và trùng khớp với thời điểm cháu Ngân mất tích. Điều quan trọng là kẻ tình nghi đã khai bỏ thi thể cháu bé vào bao tải rồi dùng xe máy chở đến cầu Thuận Phước ném xuống sông.

Hình ảnh của camera tại cầu Thuận Phước cũng còn lưu hình ảnh Hời chạy xe máy ở khu vực này. Trong quá trình thực nghiệm hiện trường, người đàn ông 34 tuổi thực hiện các thao tác giống như lời khai.

CQĐT đang trông chờ kết quả ủy thác về tương trợ tư pháp giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Sau khi xác minh thêm chứng cứ, CQĐT sẽ tiếp tục đề nghị VKSND TP Đà Nẵng phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Hời.

Trước đó, 2h ngày 24/2, Công an TP Đà Nẵng tiếp nhận tin báo của bà Nguyễn Thị Huyền (SN 1972, trú tỉnh Thái Bình) về việc cháu ngoại của bà là Bùi Thị Uyển Nhi (SN 2011, trú huyện Hưng Hà, Thái Bình) bị cha ruột Bùi Văn Hời (34 tuổi, trú huyện Hưng Hà) sát hại và phi tang xác ở sông Hàn.

Nhận tin báo, Công an TP Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra và Hời tự thú, khai nhận hành vi phạm tội.
Theo điều tra ban đầu, tháng 3/2018, Hời ly dị vợ là Lê Thị Huyền (SN 1991, trú tỉnh Thái Bình). Sau khi ly dị, Hời đưa con vào Đà Nẵng sinh sống và gửi cháu tại một ngôi chùa.

Đến đầu năm 2019, Hời đón cháu Nhi về sống chung cùng với người yêu là Li Chi Won (SN 1979, quốc tịch Hàn Quốc) tại các khách sạn, nhà nghỉ ở Đà Nẵng.

Do vợ cũ thường xuyên ghen tuông, cộng với việc giữa Hời và cháu Nhi xảy ra mâu thuẫn nên Li Chi Won bỏ về Hàn Quốc.

14h ngày 1/2, Hời bóp cổ cháu Nhi tới chết, bỏ xác vào túi xách cùng đá, ném xuống sông Hàn hiện cơ quan công an chưa tìm được xác nạn nhân. 

Ngày 7/3/2019, VKSND TP Đà Nẵng ra quyết định hủy bỏ quyết định tạm giữ trước đó, đồng thời yêu cầu Công an Đà Nẵng trả tự do cho Bùi Văn Hời.

Trước đó,  Viện KSND Tối cao cho rằng việc khởi tố bị can và tạm giam Hời để điều tra vụ án là có căn cứ và cần thiết. Nếu không bắt giam kẻ tình nghi thì việc điều tra án sẽ khó khăn.

Tại công văn gửi C02 Bộ Công an, Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án trật tự xã hội cho rằng, Viện KSND Tối cao cho rằng việc khởi tố bị can và tạm giam Hời để điều tra vụ án là có căn cứ và cần thiết. Nếu không bắt giam kẻ tình nghi thì việc điều tra án sẽ khó khăn.

Chiều nay 30/4, thông tin này cũng được lãnh đạo Công an TP.Đà Nẵng xác nhận.

Trước đó, trả lời các câu hỏi của PV xung quanh vụ án này, Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết, cơ quan chức năng vẫn đang ráo riết tìm hướng xử lý vụ án khi mà các nỗ lực trước đó vẫn không tìm được xác của cháu bé.

Việc chưa tìm thấy xác cháu bé nên VKSND TP.Đà Nẵng chưa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Bùi Văn Hời. Đến nay Công an TP.Đà Nẵng vẫn tiếp tục điều tra vụ án tìm thêm các chứng cứ mới để có thể khởi tố đối với Bùi Văn Hời.

Ngọc Anh - Xuân Nha