Theo HĐXX, bị cáo Loan có nhiều tình tiết giảm nhẹ như: thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhân thân tốt... nhưng bị cáo phạm tội với số lượng ma túy đặc biệt lớn nên phải áp dụng mức án cao nhất.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Lê Kim Loan chịu mức án tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, bị can Loan khai nhận vào khoảng đầu tháng 2/2022, bà Loan hành nghề bán bánh tráng nướng trước siêu thị Co.op Mart (trên đường Phan Văn Hớn, quận 12), thì có quen với người đàn ông tên Út Lai (không rõ lai lịch).

Qua trao đổi, Út Lai biết Loan đang thiếu nợ nên gợi ý Loan đi bán ma túy cho Út Lai với tiền công 3 triệu đồng/bánh.

Ngày 28/2, một người đàn ông (chưa rõ lai lịch), tên gọi là Út Lai cho một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) mang 28 bánh heroin đến giao tại nhà Loan ở quận 11.

Chiều 1/3, trước nhà số 84 đường Kênh Tân Hóa (phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP HCM), Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Tân Phú phát hiện trên xe máy của bà Lê Kim Loan có 1 túi giấy, bên trong chứa chất bột màu trắng, qua giám định là heroin, khối lượng là 704,54g.

Đến khoảng 20h30' cùng ngày, Cảnh sát khám xét khẩn cấp nơi ở của Lê Kim Loan, ở đường Tống Lung (quận 11, TP HCM), thu giữ thêm 9.150,48 gam heroin.

Bị cáo Loan tỏ ra hối hận, xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, chưa thu lợi bất chính, số ma túy tang vật đã bị thu hồi và chưa được tiêu thụ.

Đối với 2 người liên quan tên là Út Lai và Minh, do đối tượng Lê Kim Loan khai không rõ lai lịch nên Cơ quan điều tra không có cơ sở xác minh, truy bắt./.

Nho Thanh