Ngày 21/9, TAND quận Cái Răng, TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thành Công (25 tuổi), ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ về tội “Chống người thi hành công vụ” được quy định tại khoản 1 điều 330 Bộ luật Hình sự . Đồng thời, tuyên phạt bị cáo 2 năm 6 tháng tù về tội danh trên. Được biết. trước đó, Công cũng có tiền án về tội “Cướp giật tài sản”.

leftcenterrightdel
 Đại diện Viện kiểm sát đọc Quyết định truy tố  của bị cáo tại phiên tòa

Theo Quyết định truy tố theo thủ tục rút gọn của VKSND quận Cái Răng, khoảng 20h ngày 22/8, Công đến nhà của bạn gái tại tổ 50, khu vực 7, phường Hưng Phú quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Do khu vực này đang bị phong tỏa để phòng chống dịch bệnh COVID-19 nên Công đã trèo qua hàng rào phong tỏa để vào nhà bạn gái.

Khi đồng chí Nguyễn Phước Qui là cán bộ Công an phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ đến khu vực và yêu cầu Công ra ngoài làm việc thì Công không chấp hành, có lời lẽ thách thức, chửi bới, tấn công đồng chí Quí nhưng được can ngăn kịp thời.

Thấy lực lượng Công an phường đến hỗ trợ, giải quyết bị cáo lấy con dao dài khoảng 27cm tấn công Trung tá Phạm Đức Trung, phó trưởng Công an phường Hưng Phú, khi được ngăn can bị cáo bỏ chạy về hướng địa bàn quận Ninh Kiều, bỏ chạy đến dốc cầu Quang Trung thì bị lực lượng Công an đuổi kịp. Tại đây, Công đã dùng phần sống dao chém vào tay trái của Trung tá Trung rồi bỏ chạy, nhưng chạy được một đoạn thì bị khống chế và bắt giữ.

leftcenterrightdel

Bị cáo Công tại phiên tòa 

Theo Hội đồng xét xử, địa phương đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch COVID-19, bị cáo không chấp hành quy định pháp luật mà còn chống trả, gây nguy hiểm cho lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ. Đồng thời, Bị cáo có tiền án về tội “cướp giật tài sản”, chưa được xóa án tích nhưng vẫn không sửa đổi. Hành vi của bị cáo thể hiện sự liều lĩnh, bất chấp pháp luật, đi ngược với chủ trương phòng, chống dịch của chính quyền địa phương, cần phải xử phạt nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung trong xã hội.

Song Anh