TAND tỉnh Bắc Giang vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", bị cáo bị đưa ra xét xử là Vũ Thị Ngọc (trú xã Quế Nham, huyện Tân Yên, Bắc Giang).

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bắc Giang, Ngọc có ngoại hình xinh đẹp, khéo ăn nói nhưng không có công việc ổn định. Hàng ngày, Ngọc lướt Facebook, Zalo tìm hiểu thông tin những cá nhân, tổ chức cho thuê xe ô tô tự lái.

Từ ngày 12/8/2020 đến ngày 21/9/2020, Ngọc dùng điện thoại liên lạc trực tiếp với người cho thuê xe rồi chiếm đoạt. Để có được lòng tin của chủ xe, Ngọc lấy danh nghĩa kế toán của Công ty X có trụ sở tại xã Mỹ Thái, huyện Lạng Giang, Bắc Giang.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Vũ Thị Ngọc tại phiên xét xử.

Cụ thể, Ngọc lấy danh nghĩa là kế toán của một công ty có trụ sở tại xã Mỹ Thái (huyện Lạng Giang) thuê 3 xe ô tô của một doanh nghiệp ở Bắc Ninh và một doanh nghiệp ở Hà Nội để đưa đón chuyên gia và nhân viên của công ty. Với danh nghĩa cá nhân thuê xe phục vụ làm ăn, Ngọc thuê 8 xe của nhiều doanh nghiệp, cá nhân tại Hà Nội.

Với danh nghĩa cá nhân, Ngọc cũng thuê 8 ôtô khác, trong đó có 6 xe biển kiểm soát tại Hà Nội, thuê của một số doanh nghiệp trụ sở tại Hà Nội, với cùng lý do phục vụ công việc làm ăn. Theo định giá của cơ quan chức năng, tổng trị giá 11 xe ôtô là gần 5,6 tỉ đồng.

Từ ngày 12/8/2020 đến 21/9/2020, Ngọc liên lạc, thuê tổng cộng 11 ô tô của nhiều cá nhân, tổ chức rồi chiếm đoạt. Ước tính tài sản Ngọc chiếm đoạt khoảng 5,6 tỉ đồng.

Theo lời khai, Ngọc thuê xe xong thì giao lại cho một người tên Hằng (kế toán) và một người tên Thắng (lái xe) của Công ty X. mà không có hợp đồng, giấy tờ. Tiến hành xác minh thông tin về Hằng và Thắng, Cơ quan điều tra không xác định được những người này là ai và cũng không có Công ty X nào hoạt động tại xã Mỹ Thái.

Quá trình điều tra, xét xử, Ngọc không thành khẩn khai báo, không nhận tội, không ăn năn, hối cải cộng với nhân thân xấu nên bị cáo này không được hưởng tình tiết giảm nhẹ. TAND tỉnh Bắc Giang tuyên án Vũ Thị Ngọc 20 năm tù  về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, đầu năm 2021, Ngọc bị TAND huyện  Lạng Giang (Bắc Giang) xử phạt 4 năm 6 tháng tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và 2 năm tù về tội “Mua bán trái phép hóa đơn”.

Tổng hình phạt các tội danh, Ngọc phải chấp hành 26 năm 6 tháng tù.

 

 

 

Nhật Minh