Theo cáo trạng của Viện kiểm sát: Đối tượng Thào Mí Phùa (37 tuổi) trú tại thôn Bó Pèng, xã Minh Sơn huyện Bắc Mê  đã móc nối với Thào Chá Sỳ (34 tuổi) trú tại thôn Súng Lảng, xã Thắng Mố, huyện Yên Minh lừa chị Lò Thị Vá (53 tuổi) và Vàng Thị Lu  đều trú tại thôn Sài Giáng Phìn, xã Tả Ván, huyện Quản Bạ lên huyện Đồng Văn làm thêu ông chủ trả lương cao, nghe vậy Lò Thị Vá và Vàng Thị Lu đã đồng ý đi theo Phùa.

Nhưng thực chất Phùa không đưa Vá và Lu lên đồng Văn mà đưa đến đường biên giới thuộc xã Bạch Đích, huyện Yên Minh rồi vượt biên sang Trung Quốc bán cho người tên là Lử với số tiền là 26.000 đồng tiền nhân dân tệ, sau đó Thào Mí Phùa được chia số tiền là 15.000 đồng nhân dân tệ, còn Thào Chá Sỳ được 11.000 nhân dân tệ, sau khi chia nhau số tiền Thào và Sỳ  đã đem chi tiêu vào mục đích cá nhân.

leftcenterrightdel
 

Tại phiên tòa các bị cáo Thào Mí Phùa và Thào Chá Sỳ đã thành khẩn khai nhận hành vi mua bán người như đã nêu trên. Phiên tòa xét xử lưu động đã thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân. Hình phạt nghiêm khắc đối với các bị cáo đã được quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ.

Thông qua xét xử lưu động vụ án này đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác truyên truyền, giáo dục pháp luật; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân tránh xa tội phạm. Kết thúc phiên tòa, Tòa án nhân dân tỉnh Hà Giang đã tuyên phạt Thào Mí Phùa 10 năm tù và Thào Chá Sỳ 9 năm tù giam.

 

Hoàng Hiền