Ngày 25/3, VKSND huyện Ninh Giang phối hợp với TAND huyện Ninh Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án: Tàng trữ trái phép chất ma túy, quy định tại Khoản 1 Điều 249 Bộ luật tố tụng hình sự tại trụ sở TAND huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Mục đích để lồng ghép giữa xét xử với tuyên truyền tác hại, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, phòng ngừa tội phạm trong quần chúng nhân dân trong tháng hoạt động về thanh niên.

Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Phạm Phú Thống, SN 1996, Nơi ĐKHKTT và chỗ ở hiện nay: Thôn Ngọc Chi, xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang (Hải Dương) 14 tháng tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, quy định tại Khoản 1 Điều 249 Bộ luật hình sự, thời hạn chấp hành án tính từ ngày 1/12/2018.

leftcenterrightdel
Phiên tòa xét xử .

Trước đó, khoảng 15h45, ngày 1/12/2018, tại khu vực đường tỉnh lộ 396 thuộc thôn Đồng Han, xã Hồng Dụ, huyện Ninh Giang, Phạm Phú Thống đang có hành vi cất giấu trái phép tại lòng bàn tay phải của mình 0,2121 gam ma túy là loại Methamphetamine để sử dụng, thì bị Công an huyện Ninh Giang phối hợp với Công an xã Hồng Dụ phát hiện, bắt quả tang và thu giữ tang vật.

Tại phiên tòa, Phạm Phú Thống đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Lời khai của bị cáo Thống tại phiên tòa phù hợp với biên bản bắt người phạm tội quả tang, phù hợp với lời khai của người chứng kiến, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, vật chứng thu giữ, kết luận giám định và các tài liệu chứng cứ khác đã thu thập được trong hồ sơ vụ án đã được kiểm tra tại phiên tòa.

Qua phiên tòa cũng để răn đe cho những ai đang có ý đồ thực hiện hành vi phạm tội, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật chung cho xã hội. Phiên tòa kết thúc đã nhận được sự đồng tình cao của đông đảo nhân dân tham dự và theo dõi quá trình xét xử ./. 

Khương Viết Xuân