Chiều 15/6/2022, sau khi xét xử sơ thẩm, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt Nguyễn Thị Tuyền (43 tuổi) tù chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy, Trương Như Ý (38 tuổi) và Nguyễn Thị Minh Châu (22 tuổi, con gái Tuyền) mỗi bị cáo 20 năm tù cùng về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo ôm lấy nhau khóc khi tòa tuyên án

Do hoàn cảnh khó khăn, đi làm thuê nhưng không đủ tiền đóng trọ và nuôi con nhỏ, bị cáo Ý đã nhận vận chuyển ma túy để kiếm tiền và phải nhận mức án 20 năm tù.

Đối với bị cáo Tuyền, dù mới sinh con nhỏ được 3 tháng, nhưng bị cáo vẫn cùng con gái ruột của mình là Châu vận chuyển ma túy để kiếm lời, và vô tình đẩy con gái mình vào vòng lao lý. Tại phiên toàn sơ thẩm, bị cáo Tuyền đã liên tục xin lỗi Châu “Xin lỗi con gái của mẹ”.

Trong phần lời nói sau cùng, bị cáo Tuyền xin giảm nhẹ hình phạt cho con. Còn bị cáo Châu thì xin được về sớm để thay mẹ chăm sóc em và làm lại cuộc đời.

Theo cáo trạng vào ngày 20/5/2021, Tuyền điện thoại cho người tên Phúc ở TP HCM (không rõ lai lịch) hỏi mua “hai lạng rưỡi ma túy đá” và “năm chỉ ma túy loại Heroin” với giá 90 triệu, để bán lại.

Tiếp đó, Tuyền kêu Châu gửi vào tài khoản của Ý 90 triệu để chuyển cho Phúc rồi nhận ma túy mang xuống Cần Thơ cho Tuyền. Ý sẽ được trả công 5 triệu đồng sau khi xong việc nên Ý đồng ý.

Tối 20/5/2021, Ý nhận được ma túy. Sáng 21/5/2021, Ý đến Cần Thơ rồi gọi cho Tuyền và được hướng dẫn đến siêu thị trên đường Mậu Thân. Lúc này, Châu ra đón. Tuyền dặn Châu là Ý đưa đồ thì vào hẻm 59 gửi cho bạn Tuyền rồi Tuyền qua lấy sau.

Sau khi Ý và Châu giao bọc đồ cho bạn của Tuyền đi ra thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Khoảng 8h cùng ngày, Tuyền gọi cho Châu và Ý nhưng không liên lạc được nên Tuyền chạy xe đến hẻm 59 Mậu Thân thì phát hiện Châu và Ý đang bị Công an kiểm tra.

Ngay sau đó, Tuyền đã bỏ trốn lên TP HCM, đến ngày 22/11/2021 thì bị bắt.

Theo giám định, lượng ma túy thu giữ là hơn 250,54 gam loại Methaphetamine và gần 18,7 gam loại Heroin.

Bạn của Tuyền không biết bọc đồ gửi là ma túy nên không đủ căn cứ xử lý./.

Tuấn Anh