Nạn nhân là anh Nguyễn Xuân Tr. (32 tuổi, giáo viên thể dục một trường THCS huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai).

leftcenterrightdel
Bị cáo Tám tại tòa. 

Theo cáo trạng, ngày 2/4/2019, Tám cùng nhóm bạn đi ăn nhậu tại một quán nhậu trên địa bàn huyện Xuân Lộc. Sau đó, nhóm thầy giáo Tr. đến ngồi chung bàn.

Trong lúc nhậu, anh Tr. mời rượu bia qua lại với một số người ngồi cùng bàn nhưng bị Tám ngăn cản. Chỉ vì không hài lòng nhau chuyện “giao lưu” trên bàn nhậu, Tám và anh Tr. lời qua tiếng lại rồi đánh nhau. Bạn bè hai bên khuyên can nên cả hai dừng lại sau khi anh Tr. dùng tay đấm vào đầu Tám.

Tưởng chuyện đã xong, không ngờ Tám ra xe máy, lấy dao trong cốp xe ra. Còn anh Tr. cầm ghế nhựa, chạy theo đánh Tám. Tám lập tức đâm anh Tr. rồi lên xe bỏ chạy. Dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng anh Tr. đã tử vong.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà bị cáo dùng dao tấn công bị hại. Hành vi của bị cáo Nguyễn Khắc Tám là nguy hiểm cho xã hội, thể hiện tính chất côn đồ.

Tuy nhiên, tại tòa, bị cáo thành khẩn khai báo và đã bồi thường chi phí mai táng, tang lễ cho gia đình người bị hại. Phía bị hại cũng đã làm đơn bãi nại,... Bị cáo cũng có nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự, gia đình có người thân có công với cách mạng. Mặc khác, bị hại cũng có một phần lỗi dẫn đến vụ việc trên nên HĐXX quyết định tuyên phạt án tù 12 năm./.

Sơn Tùng - Tuấn Anh