leftcenterrightdel
 Bị cáo Nông Văn Nin tại tòa.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bắc Kạn, khoảng giữa năm 2015, Nông Văn Nin đã có hành vi lừa gạt và đưa Hoàng M. C, sinh năm 1989, trú tại thôn Lủng Cháng, xã Hà Hiệu, huyện Ba Bể theo đường tiểu ngạch tại huyện Trà Lĩnh (nay là huyện Trùng Khánh), tỉnh Cao Bằng sang Trung Quốc, rồi bán C. cho một người đàn ông Trung Quốc không rõ lai lịch để làm vợ và hưởng lợi số tiền 11.000 CNY, quy đổi thành tiền Việt Nam, tương đương 38.399.460 đồng.

Hành vi của bị cáo là rất nghiêm trọng, đã xâm phạm đến các quyền tự do, quyền con người của người bị hại, bị cáo thực hiện việc trao đổi, mua bán người khác với mục đích là kiếm lợi nhuận, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân. Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa; áp dụng điểm d khoản 1 Điều 150; điểm b, s khoản 1, 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự,  HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nông Văn Nin 9 năm tù, phạt bổ sung bị cáo số tiền 20 triệu đồng để nộp ngân sách Nhà nước.

Hoàng Thuyên