Theo cáo trạng, chiều 16/8/2021, bị cáo Trần Mạnh Hà đi xe máy từ nhà ra phố Đại La (quận Hai Bà Trưng). Khi đến chốt kiểm soát dịch COVID- 19 ở đầu ngõ Tân Lạc thuộc phường Trương Định (quận Hai Bà Trưng), lúc này anh Nguyễn Mạnh Hùng (thành viên tổ công tác của UBND phường Trương Định) đề nghị Trần Mạnh Hà xuất trình giấy tờ đi đường.

leftcenterrightdel
Bị cáo Trần Mạnh Hà 

Tuy nhiên, bị cáo Trần Mạnh Hà không mang giấy tờ gì và nói: "Anh cho em ra đây một lát xong về luôn”. Anh Hùng giải thích theo quy định, người không có giấy tờ đi đường thì không được đi qua chốt kiểm dịch COVID. Lúc này bị cáo Hà chẳng những không chấp hành theo giải thích của anh Hùng mà còn cố tình rồ ga, lao xe máy tông trúng anh Hùng. Chưa dừng lại ở đó, bị cáo Trần Mạnh Hà còn dùng tay đấm liên tiếp vào vùng mặt của anh Hùng khiến nạn nhân bị thương.

Sau đó, Trần Mạnh Hà để lại xe máy và bỏ chạy. Lực lượng chức năng đã tiến hành truy đuổi và tóm được Trần Mạnh Hà đưa về trụ sở để làm việc.

Tại phiên tòa, HĐXX đánh giá hành vi của Trần Mạnh Hà đã xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của thành viên thuộc Tổ phòng, chống dịch COVID cộng đồng phường Trương Định. Song, bị cáo chưa có tiền án, tiền sự và phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng. Hơn nữa, bị cáo Trần Mạnh Hà thành khẩn khai báo, có hoàn cảnh gia đình khó khăn nên sau khi lượng hình, tòa sơ thẩm đã đưa ra phán quyết như trên.

Như Ý