Ngày 27/9, TAND huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Thành Tới (SN 1989, ngụ ấp Phú Hữu Đông, xã Phú Thịnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) về hành vi "hiếp dâm trẻ em".

leftcenterrightdel
Bị cáo Tới tại phiên tòa. Ảnh:TN

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 20 giờ ngày 14/10/2016, Tới đến một quán cà phê ở ấp Phú Hưng, (xã Hòa Phú, huyện Long Hồ) tìm người để mua dâm.

Tại đây, Tới thỏa thuận với em N.T.K.S. (SN 2002), mua dâm giá 300.000 đồng và đưa em đến nhà trọ để “vui vẻ”.  Tuy nhiên, sau đó Tới lại chở em S. đến một con đường vắng. Thấy Tới không đưa mình đến nhà nghỉ, S. đổi ý không chịu bán dâm cho Tới và đòi về.

Tuy nhiên, Tới vẫn tiếp tục chở S. đến đoạn đường vắng thuộc ấp Hòa Thạnh 3, xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ. Bất chấp sự phản kháng, chống cự của bị hại, Tới vẫn dùng vũ lực thực hiện hành vi cưỡng hiếp bé gái. 

Trong lúc đang thực hiện hành vi đồi bại với S. thì có người đi xe máy đến, S. liền kêu cứu, Tới buông tha S. và bỏ chạy. Đến hôm sau Tới đến Công an xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ đầu thú.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng nhận thấy Tới có dấu hiệu tâm thần nên đã buộc Tới đi chữa bệnh. Sau thời gian chữa bệnh, cơ quan chức năng xác định Tới đủ khả năng chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tại tòa, Tới khai không nhớ nội dung hay các tình tiết vụ án. Nhưng từ các chứng cứ phù hợp với lời khai của bị hại cũng như những người có liên quan trước đó, HĐXX đã tuyên án Nguyễn Thành Tới 3 năm 6 tháng tù giam về tội Hiếp dâm trẻ em./.

Đình Quân