leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng truy tố của VKSND huyện Châu Thành, Nguyễn Đức Tuấn và bị hại Châu Tá Tý cùng là công nhân của Công ty TNHH Chế biến thực phẩm xuất khẩu Vạn Đức, tọa lạc tại ấp Đông Hòa, xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Khoảng 14h00' ngày 17/1/2024, Tuấn đi đến khu vực tủ đựng đồ dùng cá nhân của công nhân thì phát hiện ngăn tủ của anh Tý không khóa. Tuấn mở tủ và lấy trộm 1 thẻ ATM thuộc Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) của anh Tý rồi cất giấu trong người.

Đến khoảng 4h48’ ngày 18/1/2024, Tuấn đến trụ ATM của Ngân hàng Vietcombank lấy thẻ ATM đưa vào máy, nhập mật khẩu, kiểm tra số dư thì biết được tài khoản của anh Tý có số tiền hơn 30.000.000 đồng. Lúc này Tuấn thực hiện thao tác rút tiền để chiếm đoạt từ tài khoản ngân hàng của anh Tý số tiền 30.000.000 đồng.

Sau khi lấy được tiền, Tuấn dùng toàn bộ số tiền chiếm đoạt được để trả nợ, cho mượn tiền và tiêu xài cá nhân hết.

Tại tòa Tuấn khai, do trước đó 2 tháng bị hại có nhờ một người khác rút tiền dùm nên đưa thẻ ATM và đọc to mật khẩu cho người này nghe, Tuấn đứng kế bên nghe được nên nhớ mật khẩu.

Căn cứ tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội, nhân thân người phạm tội, các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, Hội đồng xét xử TAND huyện Châu Thành đã tuyên phạt Nguyễn Đức Tuấn mức án 1 năm 3 tháng tù vì tội “Trộm cắp tài sản”.

Minh Cảnh - Hoàng Thiện