HĐXX đồng tình với VKS về việc bị cáo Chương đã từng đi tù về tội danh trên nhưng vẫn tiếp tục lao vào con đường phạm tội. Các bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ nào để xem xét thêm. 

Về phần xử lý vật chứng, bị cáo Chương kháng cáo đề nghị trả lại xe ô tô vì không dùng xe này làm phương tiện phục vụ cho việc phạm tội. 

leftcenterrightdel
Bị cáo Phạm Trần Nhật Chương và Nguyễn Ngọc Duy tại tòa. 

HĐXX xét thấy nguồn ma túy, bị cáo Chương sang Campuchia mua, giao tiền trực tiếp và người bán gửi xe khách về TP HCM. Khi Duy mua ma túy của Chương, giao dịch diễn ra tại nhà nên không có cơ sở cho rằng xe ô tô được sử dụng cho việc phạm tội. Từ đó, HĐXX chấp nhận kháng cáo, trả ô tô lại cho bị cáo Chương.

Theo bản án sơ thẩm, lúc 21h ngày 5/11/2018, tại đường Phan Huy Ích (phường 15, quận Tân Bình, TP HCM), Công an quận Tân Bình bắt quả tang Nguyễn Ngọc Duy có hành vi mua bán trái phép ma túy. 

Khám xét trên người và nơi ở của Duy, lực lượng chức năng thu giữ tổng cộng 527gram ma túy đá và 650 viên thuốc lắc, trọng lượng 197gram 

Làm việc với Công an, Duy khai số ma túy trên được một người tên Đức (không rõ lai lịch) điện thoại hỏi mua. Khi đang trên đường đi giao thì bị bắt. 

Số ma túy đá được Duy lấy từ một người tên Dũng (không rõ lai lịch) ở khu vực bến xe An Sương. Còn 650 viên thuốc lắc, Duy mua lại từ người bạn tên Phạm Trần Nhật Chương. 

Mở rộng điều tra, khoảng 22h30' cùng ngày, Công an khám xét nơi ở của Chương và thu giữ 10.731 viên thuốc lắc, loại MDMA. 

Số thuốc lắc trên được Chương mua tại Campuchia từ một người phụ nữ tên Nhi (không rõ lai lịch) vào khoảng cuối tháng 10/2018./.

Tuấn Anh