VKSND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) vừa phối hợp với TAND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” quy định tại Điều 249 BLHS.

Theo cáo trạng của VKSND quận Liên Chiểu, do có nhu cầu sử dụng ma túy nên Trần Văn M. (trú TP Đà Nẵng) đã liên lạc với một đối tượng tên H. (không rõ nhân thân, lai lịch) để hỏi mua ma túy. H. đồng ý bán và hẹn giao dịch tại đường đi trong kiệt đường Tôn Đức Thắng (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Sáng ngày 5/12/2021, M. đi đến địa điểm như đã hẹn để gặp H. mua ma túy. Giao dịch xong, M. cất gói ma túy trên vào túi áo khoác bên trái. Khi đến trước số 94 Tôn Đức Thắng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) thì bị lực lượng Phòng chống ma túy và tội phạm Đồn Biên phòng Hải Vân thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng bắt quả tang cùng với 0,224g ma túy loại Heroine. M. còn khai nhận, trước đó đã nhiều lần mua ma túy của H. về nhằm mục đích sử dụng.

leftcenterrightdel
 Bị cáo M. tại phiên tòa. (Ảnh: VQ)

M là đối tượng nghiện ma túy, đã từng được đưa đi cai nghiện tại Cơ sở xã hội Bàu Bàng (TP Đà Nẵng) tuy nhiên đến nay vẫn tiếp tục sử dụng ma túy.

Tại phiên tòa, trước những tài liệu, chứng cứ và lập luận của Kiểm sát viên, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trên cơ sở đánh giá, phân tích các tài liệu chứng cứ trong hồ sơ vụ án, nhân thân người phạm tội và đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Văn M. 18 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

 

Văn Quý – VKSND quận Liên Chiểu