Trước đó, vào khoảng 10h45' ngày 14/3, tổ công tác của Công an phường Cống Vị làm nhiệm vụ tuần tra trên địa bàn đã phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện nghi vấn tại ngõ 266 Đội Cấn.

Tiến hành kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong túi quần của một đối tượng có 2 gói giấy bạc màu vàng bên trong chứa chất bột màu trắng nghi là ma túy heroin. Tổ công tác đã đưa các đối tượng cùng tang vật về trụ sở để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, danh tính các đối tượng được xác định là Lục Văn Thích và Lục Văn Hồng. Cả hai khai đã cùng nhau góp tiền đi mua ma túy về để sử dụng. Kết quả giám định số tang vật thu được là 0,283 gam Heroin.

leftcenterrightdel
 Hai đối tượng bị bắt giữ. (Ảnh: CATP)

Hiện, Công an quận Ba Đình đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Cũng theo thông tin, Công an Thành phố vừa phát đi cảnh báo về trào lưu “làm liều” trong các hội nhóm trên mạng xã hội. Theo đó, hàng chục hội, nhóm công khai với hàng nghìn thành viên mỗi nhóm đăng lên 'thế giới ảo' những nội dung kích động như rủ nhau cướp tài sản, cướp ngân hàng, mượn súng... và rồi đã có những hành vi phạm tội thật xảy ra.

Đáng chú ý như vụ cướp ngân hàng gây chấn động dư luận xảy ra trên địa bàn phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm vào ngày 7/3 vừa qua. Nguyễn Văn Hiếu (SN 1991) trú tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm và Nguyễn Thanh Tùng (SN 1981), trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội đã cùng nhau bàn kế hoạch cướp ngân hàng.

Trước đó khoảng 2 tháng, một vụ cướp cửa hàng điện thoại manh động khác do 3 đối tượng quen biết nhau qua hội “những người vỡ nợ muốn làm liều” gây ra ra tại Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Đây là minh chứng cụ thể nhất cho sự nguy hiểm và những ảnh hưởng tiêu cực của những hội nhóm kiểu này đến đời sống xã hội.

Để giải quyết tình trạng nêu trên, thời gian tới, cùng với sự tăng cường công tác kiểm soát hoạt động của hội nhóm trên mạng xã hội, kịp thời ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật của lực lượng chức năng thì người dân cũng cần cẩn trọng trước mỗi nội dung đăng tải, hoặc tiếp nhận trên Internet. Đừng vì một phút bốc đồng mà tự đẩy mình vào vòng lao lý.

P.V