Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát, vợ chồng anh K. (ở huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) cùng 2 người con thuê nhà trọ tại phường Quang Trung, quận Đống Đa, để kinh doanh quán vịt.

Tháng 5/2019, vợ chồng anh K. thuê Bùi Văn Long (SN 2000), trú tại xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội đến phụ giúp việc bán hàng và sống cùng gia đình.

Theo đó, trưa 5/4/2020, lợi dụng việc gia đình anh K. vắng nhà, Bùi Văn Long đã rủ cháu H. (SN 2009), là con gái anh K. quan hệ tình dục, được cháu đồng ý. Từ ngày 5/4/2020 - 29/5/2022, Long đã 5 lần giao cấu với nạn nhân.

leftcenterrightdel
Bị cáo Bùi Văn Long thời điểm bị khởi tố, bắt tạm giam. (Ảnh: CAHN).

Trong đó, có 4 lần giao cấu với nạn nhân khi cháu bé mới hơn 11 tuổi và lần giao cấu gần nhất là lúc cháu bé bước qua tuổi 13. Do đó, đại diện Viện kiểm sát xác định bị cáo đã 4 lần "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" và 1 lần "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Tại phiên tòa, Long đã thành khẩn khai nhận hành vi của mình. Bị cáo cho biết do thiếu hiểu biết pháp luật, cộng thêm không khống chế được hành vi của bản thân nên đã dẫn đến phạm tội. 

Tham gia phiên tòa, đại diện hợp pháp của nạn nhân đề nghị cơ quan tố tụng giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Quá trình điều tra, bị cáo cũng đã bồi thường 60 triệu đồng cho gia đình chủ quán.

Kết thúc phiên tòa sơ thẩm ngày 9/2, TAND Hà Nội tuyên phạt bi cáo Bùi Văn Long 8 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và 1 năm tù về tội “Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Tổng hợp hình phạt chung cả 2 tội danh mà bị cáo phải nhận là 9 năm tù.

H.P