leftcenterrightdel
 Clip Viện KSND huyện Hương thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử đối với các bị cáo “Vận chuyển hàng cấm” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát: Vào 14h30' ngày 5/10/2023, Vũ Thanh Trọng, SN 1986 trú tại xóm 6, xã Hưng Đạo, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An và Bùi Văn Quyền, SN 1979 trú tại bản Việt Hương, xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đang có hành vi vận chuyển 25,07 kg pháo (trong đó 24,41kg có đầy đủ đặc tính của pháo nổ (có chứa thuốc pháo và khi bị kích thích hoặc đốt có gây tiếng nổ) và 0,66 kg pháo nổ từ Lào về Việt Nam để sử dụng.

Riêng Vũ Thanh Trọng còn có hành vi tàng trữ trái phép 3,1747gam Methamphetamine nhằm mục đích để sử dụng thì bị bắt quả tang tại khu vực Barie số 2 cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thuộc thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

leftcenterrightdel
 Vũ Thanh Trọng và Bùi Văn Quyền tại phiên toà xét xử lưu động sáng nay tại xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Với những chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra và xét hỏi tại phiên cùng các tài liệu khác có trong hồ sơ vụ án, theo đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vũ Thanh Trọng 30 tháng tù về tội “Vận chuyển hàng cấm” và 24 tháng tù về tội “ Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tổng hợp hình phạt của hai tội là 54 tháng tù giam.

Bị cáo Bùi Văn Quyền bị Toà tuyên phạt 3 năm tù về tội “Vận chuyển hàng cấm”.

leftcenterrightdel
 Đại diện VKSND huyện Hương Sơn công bố cáo trạng.

Vụ án trên được xét xử lưu động công khai tại UBND xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh, đây cũng là hình phạt thích đáng, đủ sức răn đe, cải tạo và giáo dục đối với các bị cáo, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật trên địa bàn./.

Tiến Phong