Ngày 26/1, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử Võ Thị Sóc (SN 1974, trú tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 BLHS.

Theo cáo trạng, tháng 4/2020, thông qua các mối quan hệ xã hội, bà Nguyễn Thị Hồng Vĩnh (SN 1960, trú Thanh Khê, TP Đà Nẵng) quen biết với Võ Thị Sóc. Bà Vĩnh kể cho Sóc chuyện vợ chồng ông L.C.B (trú đường Ngũ Hành Sơn, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) nợ Vĩnh hơn 9 tỉ đồng.

Nghe vậy, Sóc liền bịa ra thông tin mình có nhiều mối quan hệ quen biết, đặc biệt là thân thiết với một người anh có chức vụ lớn ở Công an TP Đà Nẵng. Tin lời Sóc, bà Vĩnh nhờ Sóc đòi nợ giúp và hứa trả Sóc 30% tiền đòi được.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Sóc tại phiên tòa xét xử sơ thẩm (ảnh: LT)

Vài ngày sau, Sóc liên hệ với bà Vĩnh thông báo đã nhờ được người anh công an và nói chắc chắn sẽ lấy lại đủ tiền trong 20 đến 25 ngày. Sau đó, Sóc liên tục giục bà Vĩnh chuyển tiền bồi dưỡng để được giải quyết nhanh. Từ tháng 4 đến tháng 7/2020, bà Vĩnh đưa Sóc gần 1,8 tỉ đồng.

Kết quả điều tra xác định, các thông tin Sóc cung cấp cho bà Vĩnh như có các mối quan hệ với một người anh Công an TP Đà Nẵng là bịa đặt với mục đích lừa đảo bà Vĩnh.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Sóc thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đại diện VKS công bố. HĐXX tuyên phạt Võ Thị Sóc mức án 12 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 

L.T