leftcenterrightdel
 Hoãn phiên tòa tài xế không bằng lái tông chết 2 bé gái tại Bình Dương.

Sáng ngày 14/3, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương đã đưa ra xét xử vụ án vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức. Bị cáo là Nguyễn Thái Dương (SN 1980, quê tỉnh Hậu Giang).

Tuy nhiên, tại phiên tòa những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đã không có mặt. Cụ thể là hai nạn nhân tại tỉnh Đồng Nai và chủ của chiếc xe khách gây tai nạn kinh hoàng. Theo TAND tỉnh Bình Dương thì đơn vị này đã có giấy triệu tập những người liên quan đến tham gia phiên tố tụng nhưng những người này vắng mặt nên sẽ hoãn đến ngày 11/4.

Tại tòa, Chị Lê Thị Kim Chung (SN 1987, là nạn nhân và là mẹ của hai bé gái tử vong trong vụ tai nạn) chia sẻ: “Sau 2 năm ròng rã theo kiện khiếu nại nhiều nơi, cuối cùng các đơn vị chức năng tỉnh Bình Dương đã quyết định khởi tố vụ án và đưa ra xét xử tài xế gây tai nạn. Trong 2 năm qua, không ngày nào vợ chồng tôi ngủ an giấc, khi nào cũng thấy hình ảnh các con, đau đớn lắm".

"Công an thị xã Dĩ An mặc dù kết luận tài xế không có bằng lái nhưng lại không khởi tố vụ án. Vợ chồng tôi phải khiếu nại liên tục để đòi lại công bằng cho con, đến hôm nay chỉ mong cơ quan chức năng sớm xét xử vụ án, cho con tôi có thể bình yên nơi suối vàng, vợ chồng tôi cũng bớt dằn vặt đau khổ”.

leftcenterrightdel
 Chị Lê Thị Kim Chung là nạn nhân và là mẹ của hai bé gái tử vong trong vụ tai nạn.

Cũng theo chị Chung, trong 2 năm qua sau khi gia đình bị mất đi hai con nhỏ và chị bị thương nặng, phía chủ xe, gia đình tài xế không hề đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Theo cáo trạng, ngày 13/2/2017, tài xế Nguyễn Thái Dương điều khiển xe khách loại 29 chỗ biển số TP.HCM trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn hướng từ Đồng Nai về Bình Dương. Khi đến nút giao ngã 5 thuộc phường Tân Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương thì xe va chạm vào đuôi 2 ô tô mang biển số tỉnh Đồng Nai đang chạy cùng chiều rồi lao vào đường Cây Da.

Tại đây, chiếc xe tiếp tục tông 3 xe máy đang dừng chờ đèn đỏ phía đối diện, sau đó tông vào cột điện, mắc kẹt vào rãnh thoát nước. Sự việc khiến bé Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 2007), Nguyễn Thị Thanh Nga (SN 2015), là con của chị Lê Thị Kim Chung chết tại chỗ. Riêng chị Chung và nhiều người khác bị thương năng.

Sau 9 tháng điều tra, Thượng tá Võ Văn Hồng - Trưởng Công an thị xã Dĩ An đã ký quyết định không khởi tố vụ án hình sự do “yếu tố khách quan”. Mặc dù trong kết luận điều tra do vị trưởng công an này ký khẳng định tài xế không có bằng lái…

Tuy nhiên, không đồng tình với quyết định trên, vợ chồng chị Lê Thị Kim Chung phải lên mạng xã hội cầu cứu, sau đó báo chí vào cuộc tìm hiểu về sự việc. Từ những dấu hiệu bất thường trên, Công an tỉnh Bình Dương, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương phải phối hợp chỉ đạo phía Công an thị xã Dĩ An chuyển hồ sơ lên điều tra lại.

Đến tháng 2/2018, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam tài xế Nguyễn Thái Dương với các tội danh vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức./.

Hương Trà