Theo cáo trạng: Do trước đó đã sử dụng trái phép chất ma túy, khoảng 13h ngày 28/4/2023, Việt mang theo 2 con dao bằng kim loại đến nhà chị Khúc Thị Q. (SN 1988, trú tại phường Phả Lại, TP Chí Linh) để nói chuyện. Vào nhà chị Q, Việt lấy 2 con dao cầm trên 2 tay, chửi bới, xúc phạm, dọa chém chồng chị Q. 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Thấy vậy, chị Q tiến lại ôm, can ngăn Việt và gọi nhờ hàng xóm đến cứu giúp. Sau khi mọi người chạy hết ra ngoài, chị Q. khóa cửa không cho Việt ra và vợ chồng chị gọi điện thoại trình báo Công an phường Phả Lại. Khoảng 10 phút sau, Tổ công tác của Công an phường gồm các đồng chí: Nguyễn V. T, Phạm T. C, Nguyễn V. C, Trần H. H, Đồng V. T được phân công đến hiện trường xác minh vụ việc. 

Khi tổ công tác đi vào trong nhà chị Q., yêu cầu Việt về trụ sở Công an phường làm việc. Không chấp hành yêu cầu, Việt liên tục chửi, nhổ nước bọt, đấm 1 cái vào ngực đồng chí T. Thấy vậy, đồng chí C vào can ngăn, giữ tay thì Việt cũng bị đấm 1 cái vào vai đồng chí C. Lúc bị khống chế, Việt tiếp tục chửi, giằng co và đạp về phía tổ công tác. Đến 13h45 cùng ngày, sau khi đưa về trụ sở, Công an phường Phả Lại đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Việt và thu giữ vật chứng. Việt đã 2 lần bị phạt tù vì các tội Cố ý làm hư hỏng tài sản và Cố ý gây thương tích.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ thủ tục tố tụng, thực hiện tranh luận, đối đáp đầy đủ, thuyết phục để làm rõ hành vi phạm tội của  bị cáo. Kiểm sát viên đã phân tích, đánh giá được tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi phạm tội mà bị cáo thực hiện. Đồng thời, xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, đặc điểm nhân thân và hoàn cảnh của bị cáo.

Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ thu thập trong quá trình giải quyết vụ án, kết quả xét hỏi công khai tại phiên tòa và đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vũ Quốc Việt 11 tháng tù về tội Chống người thi hành công vụ quy định tại khoản 1 Điều 330 Bộ luật hình sự.

Nguyễn Thị Thanh Thiện - Vũ Thị Lệ