Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 6/11/2021, tại quán Victory Beer (đường Hoàng Thị Loan, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), Huỳnh Văn Dũng, Đoàn Ngọc Dũng (cùng SN 1994), Huỳnh Đức Long (SN 2001, cùng trú huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) và Trần Quốc Phong (SN 1990, trú TP Đà Nẵng) đang ăn, uống thì có một số đối tượng ở bàn bên cạnh xảy ra mâu thuẫn xô xát nhau nên Dũng đến can ngăn xong về lại bàn.

Lúc này, trong quán có Nguyễn Phan Lâm, Nguyễn Tấn Tài, Ngô Văn Hử và Nguyễn Bá Lịch (SN 2000, trú huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) cùng 3 người bạn của Tài (chưa rõ lai lịch) đang ngồi ăn, uống thì có một vỏ chai bia từ một bàn khác (không rõ bàn nào) ném sang trúng vào tay của Lâm gây thương tích nhẹ chảy máu. Lâm cùng với Tài đứng dậy cầm vỏ chai bia thủy tinh đi tìm người đã ném chai bia qua bàn mình nhưng không tìm được nên Lâm và Tài trở lại bàn tiếp tục ăn, uống.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: LT)

Trong lúc đang ăn, uống, Lâm nhìn sang bàn gần bên nghi ngờ Dũng là người đã ném chai bia. Lâm cầm các ly thủy tinh đang dùng uống bia trên bàn ném liên tiếp 4 cái ly trúng vào đầu Dũng và tiếp tục xông đến đạp, đánh Dũng.

Tài cầm vỏ chai bia thủy tinh xông đến đánh nhiều cái từ trên xuống trúng vào đầu Dũng và đánh liên tục vào người Dũng. Tiếp đó, cả nhóm lao vào đấm, đá gây thương tích cho Dũng. Do mọi người can ngăn nên Dũng chạy thoát ra ngoài và được anh Huỳnh Đức Long đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Việc Nguyễn Phan Lâm, Nguyễn Tấn Tài, Ngô Văn Hử sử dụng ly và chai bằng thủy tinh, đĩa sứ ném và dùng chân tay đánh liên tục vào vùng đầu và người Dũng, gây thương tích cho Dũng với tỉ lệ 6%.

Cả 3 bị cáo trong vụ án này đều có nhân thân xấu, riêng Nguyễn Phan Lâm hiện đang chấp hành hình phạt 2 năm 6 tháng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đại diện VKS đã công bố.

Với hành vi nêu trên, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Phan Lâm mức án 10 năm tù, Nguyễn Tấn Tài mức án 8 năm 6 tháng tù và Ngô Văn Hử mức án 8 năm tù cùng về tội “Giết người”.

 


L.T