3 bị can gồm: Lâm Văn Học (SN 1998); Lý Văn Nhất (SN 1992) và Lý Văn Sảng (SN 1991), cùng trú tại xã Sa Lý, huyện Lục Ngạn.

Theo tài liệu điều tra, ngày 6/5/2022, 3 bị can trên ngồi uống bia tại thôn Xé Mòng, xã Sa Lý. Sau khi ăn uống đến khoảng 12h đêm thì Nhất ra thanh toán tiền, còn Học đứng ở ngoài.

leftcenterrightdel
 3 bị can Lâm Văn Học; Lý Văn Nhất và Lý Văn Sảng tại cơ quan điều tra. (Ảnh: CA Lục Ngạn)

Lúc đó, Học thấy Lục Văn Mạnh (SN 1998) và Chu Văn Dũng (SN 1999), cùng trú tại xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn điều khiển xe máy đi ngang qua có huýt sáo và hú hét nên Sảng, Nhất và Học lấy xe mô tô đuổi theo để đánh Mạnh và Dũng.

Khi đến thôn Trạm, xã Sa Lý, do sợ bị đánh nên Mạnh và Dũng bỏ xe máy ở đây chạy trốn. Không đuổi đánh được, Học lấy một chiếc tua vít, Sảng lấy một con dao đợi Mạnh và Dũng quay lại lấy xe thì đánh.

Sau đó Vi Văn Tuấn (SN 1997) và Lục Văn Hồng (SN 2000), cùng trú tại thôn Bèo, xã Giáp Sơn đi cùng với nhóm của Mạnh và Dũng đi xe mô tô về trước không thấy Mạnh và Dũng đi theo sau nên quay lại để tìm kiếm.

Khi đến khu vực cầu Suối Luồng, thuộc thôn Trạm, xã Sa Lý, huyện Lục Ngạn thì bất ngờ bị Sảng, Học và Nhất chặn đánh. Trong lúc xô xát, Học cầm tua vít đâm liên tục nhiều nhát vào vùng đầu, vùng lưng của Tuấn, Hồng khiến đầu tua vít cắm dính tại thái dương trái làm Hồng bị thương nặng, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Hiện, vụ án đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

H.P