leftcenterrightdel
 Đối tượng Huỳnh Văn Giàu cùng quyết định truy nã.

Theo hồ sơ, khoảng 14h ngày 18/2/2022, Huỳnh Văn Giàu đang ngồi uống nước tại một quán cà phê tại địa phương thì nhìn thấy ông Võ Thành Nhân (SN 1967) trú tại địa phương đi lại quán uống nước nên đã bỏ đi ra bờ sông cách quán nước khoảng 20m để nói chuyện với một người bạn.

Khoảng 15' sau, khi ông Nhân uống nước xong ra về đi ngang chỗ Giàu thì Giàu nhớ lại chuyện mâu thuẫn giữa mình và ông Nhân nên Giàu đã xông đến dùng tay đánh nhiều cái vào mặt ông Nhân làm ông Nhân té ngã đập đầu xuống đường bê tông bất tỉnh. Sau đó Giàu bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ông Nhân được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện với tỷ lệ thương tích 58%.

Ngày 13/7/2022, sau khi xác định Giàu đã bỏ trốn khỏi địa phương, cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới ra quyết định truy nã đối với Huỳnh Văn Giàu về tội “cố ý gây thương tích”.

Sau khi bỏ trốn, Giàu đi nhiều nơi để trốn truy nã của cơ quan Công an. Khoảng 10h ngày 11/9/2022, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã phát hiện, bắt giữ được Huỳnh Văn Giàu khi đối tượng đang lẩn trốn tại phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Ngay sau khi bị bắt giữ, Huỳnh Văn Giàu đã được Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang di lý về An Giang và bàn giao cho Công an huyện Chợ Mới để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

Nghiêm Túc