Theo cáo trạng, để có tiền tiêu dùng cá nhân, khoảng đầu tháng 1/2021, Nguyễn Thị Xuân Anh đã liên lạc và mua 300g ma túy đá của một người thanh niên ở Quảng Nam (không rõ nhân thân lai lịch) với giá 74 triệu đồng về bán lại kiếm lời.

Sau khi mua được ma túy, Anh đem về nhà tại phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng phân chia thành nhiều gói nhỏ với khối lượng, kích thước khác nhau để bán lại cho nhiều người.

Cách thức mua bán ma túy được thực hiện, người mua điện thoại hoặc nhắn tin cho Xuân Anh đặt mua ma túy. Xuân Anh đồng ý bán và hẹn địa điểm giao dịch tại khu vực quanh nhà nơi mình ở. Người mua đến điểm hẹn, Xuân Anh trực tiếp giao dịch.

leftcenterrightdel
 Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: LT)

Khoảng tháng 6/2021, Nguyễn Thị Hồng Ngọc biết việc Nguyễn Thị Xuân Anh mua bán trái phép chất ma túy và tham gia giúp Xuân Anh giao ma túy cho người mua những lúc Xuân Anh không ở nhà.

Trong vụ án này, Xuân Anh phải chịu trách nhiệm toàn bộ số ma túy đã thu giữ, khối lượng 187,893g ma túy loại Methamephetamine, Hồng Ngọc phải chịu trách nhiệm hình sự đối với số ma túy thu giữ, khối lượng 8,588g ma túy loại Methamephetamine.

Xuân Anh khai, do điều kiện gia đình khó khăn, vợ chồng ly thân, một mình phải nuôi hai con nhỏ, đúng lúc mở quán dịch bùng phát phải đóng cửa nên bị cáo đã sang nhượng quán được một số tiền. Khi có số tiền này bị cáo đã bỏ ra 74 triệu để mua ma túy để bán.

Bị cáo Xuân Anh thừa nhận, bản thân đã sử dụng ma túy trước khi “bắt tay” vào mua bán ma túy.

Quá trình bị cáo mua bán ma túy, trong nhà không ai hay biết, chỉ đến khi bị cáo mắc COVID-19 phải đi cách ly, có người hỏi mua ma túy, bị cáo mới điện thoại về nhờ em gái là Hồng Ngọc giao ma túy giúp. Tuy nhiên, những lần này Ngọc đã không giao được vì bên mua không đến.

Nguyễn Thị Hồng Ngọc đang là sinh viên ngoại ngữ năm 2. Khi biết chị gái buôn bán ma túy cũng đã khuyên chị không nên tham gia mua bán ma túy. Tuy nhiên, khi nghe chị gái tâm sự đã gặp được người đàn ông thương, chăm lo cho mẹ con chị gái và chị cũng có ý định không buôn ma túy nữa nên Ngọc quyết định giúp chị lần cuối.

Quá trình điều tra và tại phiên xét xử, cả hai bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đại diện VKS công bố. HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Thị Xuân Anh mức án 20 năm tù, phạt bổ sung số tiền 30 triệu đồng và Nguyễn Thị Hồng Ngọc mức án 7 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

 


L.T