leftcenterrightdel
 Hình ảnh hiện trường vụ việc do camera ghi lại.

Theo cáo trạng, khoảng 16h38’ ngày 11/9, do mâu thuẫn trong việc anh trai và mẹ không ký giấy bán đất, Nguyễn Văn Thịnh và Nguyễn Minh Nhật đã mua một can xăng 5 lít mang vào nhà mẹ ruột và anh ruột tại khu phố Lập Nghĩa, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam để đe dọa.

Khi đến nơi, hai người đã mở nắp can xăng tưới khắp nền nhà, làm văng lên người anh ruột là Nguyễn Văn M. cùng vợ anh M. và người mẹ ruột đang nằm trên võng cạnh đó. Lúc này anh Nguyễn Văn M. chạy ra ngoài kêu cứu thì hai bị cáo bỏ đi nhưng sau đó gọi điện thoại đe dọa giết chết cả nhà.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đánh giá hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự, do đó phải xử lý nghiêm để răn đe.

Tuy nhiên, xét thấy các bị cáo có nhân thân tốt, có nhiều tình tiết giảm nhẹ, đồng thời tại tòa đều thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội nên áp dụng các tình tiết giảm nhẹ và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thịnh mức án 1 năm 6 tháng tù, bị cáo Nguyễn Minh Nhật mức án 1 năm tù, nhưng cùng cho hưởng án treo.

Việt An