Theo kết quả điều tra, khoảng 20h ngày 22/8/2019, Dương Thanh Hào, Dương Thanh Quân, Danh Trường Thọ và Phạm Xuân Bình tổ chức nhậu tại nhà của Hào. Hết mồi nhậu, Thọ lấy xe gắn máy chở Hào đi mua thức ăn để về nhậu tiếp.

Trên đường đi, Hào thấy anh Trần Phước Nguyên (ngụ cùng địa phương) nhìn mình nên kêu Thọ dừng xe, xuống hỏi “mày nhìn cái gì?”. Lúc này, Trần Hoàng Khang (cháu ruột của Nguyên) đến bênh vực chú và xảy ra cự cãi với Hào. Hào lấy 1 cây dao tự chế tấn công Khang thì được Thọ giật dao, can ngăn rồi chở Hào về nhà. Hào thách thức Khang “mày đợi tao đi, tạo lại liền”.

Nghe vậy, Trần Hoàng Khang gọi điện cho Lâm Vũ Khang (SN 1999, ngụ cùng địa phương) đến để trợ giúp. Về đến nhà, Hào lấy 1 cây dao tự chế khác, giấu trong người rồi chạy xe gắn máy quay lại tìm Hoàng Khang. Thấy vậy, Thọ kể lại sự việc cho cả nhóm nghe rồi cùng nhau đi đến điểm xảy ra vụ việc.

Sau khi nghe cuộc gọi từ Hoàng Khang, Vũ Khang mang theo 1 cây dũ ba khúc và 1 cây dao tự chế rồi chạy xe gắn máy đi tìm Hào. Phát hiện Vũ Khang và Hào đang đánh nhau, Hoàng Khang lấy 1 cây búa bằng sắt đánh vào đầu của Hào làm Hào gục xuống đường. Một lúc sau, Hào tỉnh dậy, lấy dao tiếp tục đánh nhau với Vũ Khang. Lúc này, Quân, Thọ, Bình cũng vừa đến. Trong lúc ẩu đả, Hào đã đâm một nhát trúng vào ngực trái của Vũ Khang, còn Quân thì chém nhiều nhát vào người của nạn nhân. Vũ Khang bỏ chạy một đoạn thì gục xuống.

Hào và Vũ Khang được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên Vũ Khang đã tử vong trước khi đến bệnh viện, còn Hào thì xuất viện vào ngày 26/8/2019. Gây án xong Dương Thanh Quân bỏ trốn, sau đó ra đầu thú.

Việt An