Theo cáo trạng của VKSND TP HCM, Công ty Cổ phần Coko Việt Nam do Nguyễn Thanh Hà làm Tổng giám đốc - đại diện pháp luật chuyên kinh doanh sản phẩm, thiết bị y tế.

leftcenterrightdel
Nguyễn Thanh Hà tại phiên Tòa xét xử.

Ngày 6/7/2020, Nguyễn Thanh Hà đại diện Công ty Coko ký hợp đồng mua bán găng tay y tế với ông Trương Tấn Tài - Giám đốc, đại diện Công ty TNHH Via Consulting Group.

Ngay sau khi ký hợp đồng, ông Trương Tấn Tài đã chuyển số tiền 9,25 tỉ đồng vào tài khoản của Công ty Coko.

Theo kết quả điều tra, trước đó Hà đã ký hợp đồng thỏa thuận mua bán 10.000 thùng găng tay y tế với ông Lê Minh Trường, Giám đốc Công ty TNHH 2TP. Sau đó, Hà đã gặp, thỏa thuận ký hợp đồng và nhận số tiền 9,25 tỉ đồng từ ông Trương Tấn Tài, với mục đích sẽ bán 5.000 thùng găng tay y tế cho ông Tài.

Số tiền nhận được từ ông Tài, Hà đã chuyển đến tài khoản của ông Lê Minh Trường và yêu cầu ông Tài liên hệ với ông Trường để nhận hàng. Do ông Lê Minh Trường không có hàng để giao theo thỏa thuận nên ông Trường đã hoàn trả tổng cộng 15,1 tỉ đồng đã nhận từ Hà (trong đó có 9,25 tỉ đồng của ông Tài) để Hà trả lại cho ông Tài và một khách hàng khác tên Sơn.

Nhận tiền hoàn trả từ ông Trường, thay vì hoàn trả tiền cho đối tác, Nguyễn Thanh Hà lại không chuyển trả, mặc dù đủ khả năng. Số tiền giữ lại này, Hà sử dụng vào mục đích cá nhân.

Do đó, Nguyễn Thanh Hà phải chịu trách nhiệm hình sự về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” đối với số tiền 9,25 tỉ đồng.

Tòa cũng tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại 9,25 tỉ đồng./.

Nho Thanh