Theo cáo trạng, khoảng 15h30p ngày 19/7/2022, chị Nguyễn Thị Thuyên (SN 1973, trú tại phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đến chợ Nại Hiên Đông để mua đồ.

Lúc này, chị Thuyên gặp chị Trần Thị Trinh (SN 1989, trú quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) tại quầy mỹ phẩm của chị Trinh. Do có mâu thuẫn ghen tuông từ trước nên giữa chị Thuyên và chị Trinh xảy ra xô xát đánh nhau.

Chị Trinh dùng chai nước hoa đánh vào người chị Thuyên thì được bảo vệ can ngăn. Chị Thuyên điện thoại cho con trai là Nguyễn Văn Nghĩa đến chở về, do đợi lâu nên chị Thuyên tự bỏ về do sợ phía chị Trinh tìm đánh.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Nghĩa tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: LT)

Chị Trinh cũng sợ bị tìm đánh nên chạy trốn vào trong chợ. Lúc này, Trần Văn Bình (SN 1986, trú tại quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, là anh ruột của chị Trinh), làm ở tiệm sửa xe gần chợ, nghe em gái mình bị đánh nên cầm 1 cây sắt hình trụ đi vào chợ tìm người đánh chị Trinh.

Thời điểm này, Nguyễn Văn Nghĩa nghe mẹ điện thoại nói bị người khác đánh và nói ra chợ chở về. Khi Nghĩa đến khu vực hàng thịt và hàng ăn, không thấy mẹ nhưng thấy Bình cầm cây sắt thì Nghĩa nhặt 1 cục gạch ở dưới đất và 1 con dao rồi nhìn về phía Bình.  Bình cầm cây sắt lao đến chỗ Nghĩa, hai bên xông vào đánh nhau.

Nghĩa cầm dao đâm liên tiếp hai nhát vào lưng và vai của Trần Văn Bình gây thương tích với tỉ lệ 9%.

Với hành vi trên, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Nghĩa mức án 8 năm tù.

 

 

L.T