Bị cáo Lê Thị Hoàn D. (SN 2003) và bị cáo Nguyễn Thị Thu Th. (SN 1983, cùng trú tại phường Vỹ Dạ, TP Huế) vừa bị TAND TP Huế tuyên phạt mỗi bị cáo 9 tháng cải tạo không giam giữ về tội “Làm nhục người khác” theo Điều 155 BLHS 2015.

Theo cáo trạng, mặc dù không đăng ký kết hôn nhưng bị cáo D. sống chung với anh Tôn Thất H. (SN 2002) như vợ chồng tại nhà của ba mẹ anh H. ở phường Vỹ Dạ, TP Huế. Thời gian bị cáo sinh con và nuôi con thì anh H. có quan hệ tình cảm với Trần Thị M. (SN 1998). Khoảng đầu tháng 3/2020, bị cáo biết được mối quan hệ giữa anh H. và M. nên bực tức, ghen tuông và nhiều lần nhắn tin cho M. yêu cầu chấm dứt nhưng cả hai vẫn tiếp tục qua lại với nhau.

leftcenterrightdel
 

Ngày 29/10/2020, biết M. và anh H. gặp nhau ở quán cà phê nên Lê Thị Hoàn D. rủ “mẹ chồng” là bà Nguyễn Thị Thu Th. tìm gặp M. để đánh dằn mặt. Cả hai thuê xe taxi đi đến quán cà phê, trên đường đi còn rủ thêm bạn của bị cáo D. đi cùng.

Đến địa điểm, D. đưa điện thoại nhờ bạn quay phim, còn D. và mẹ chồng lao vào xô đẩy, đánh đập và xé rách quần áo của M. Khoảng 15 phút sau, được người đi đường can ngăn nên hai mẹ con bị cáo bỏ đi, còn M. được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Sau việc đánh ghen trên vài tháng, do còn tức giận, bị cáo đã sử dụng điện thoại để đăng tải công khai video đánh ghen, video quan hệ tình dục và hình ảnh nhạy cảm của M. lên trang mạng xã hội Facebook, website. Bên cạnh đó, D. liên tục nhắn tin, bình luận trên mạng xã hội để cho nhiều người biết với mục đích lăng mạ, hạ thấp danh dự, nhân phẩm, uy tín của M.

Ngày 15/9/2021, chị Trần Thị M. có đơn yêu cầu khởi tố vụ án đối với hành vi gây thương tích và các hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm nêu trên của hai bị cáo. Tại phiên xét xử sơ thẩm, 2 bị cáo thành thật khai báo, ăn năn hối hận về hành vi của mình. HĐXX thấy, bị cáo phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi, bị cáo còn nuôi con nhỏ chưa đủ 36 tháng, một phần lỗi lớn là của bị hại. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt 2 bị cáo môi bị cáo 9 tháng cải tạo không giam giữ.

P.V