Mới đây, tại trụ sở UBND xã Tâm Thắng (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông), TAND huyện Cư Jút phối hợp với VKSND huyện cùng cấp tổ chức phiên tòa xét xử lưu động, rút kinh nghiệm vụ án hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Vương Đức Tân (SN 1987, trú tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) về tội “Cướp tài sản”, theo quy định tại khoản 1 Điều 168 BLHS.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Vương Đức Tân tại phiên tòa. 

Phiên tòa diễn ra với sự tham gia đông đảo của quần chúng nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội.

Theo nội dung vụ án, khoảng 13h ngày 13/7/2022, khi đang ngồi ở quán nước gần khu công nghiệp Tâm Thắng (thuộc xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông), Tân nhìn thấy một cửa hàng cắt tóc có một nhân viên nữ ở cửa hàng.

Qua thông tin từ bạn bè lái xe nói với Tân, các cửa hàng cắt tóc có làm dịch vụ xông hơi, mát xa (massage), mại dâm. Do đó, Tân nảy sinh ý định giả danh Công an để uy hiếp chiếm đoạt tài sản.

Lúc này, Tân sử dụng 1 còng số 8 bằng kim loại để trong áo khoác của mình rồi điều khiển xe máy đi đến cửa hàng cắt tóc của chị H.T.M.L (thuộc thôn 1, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) và hỏi massage.

Sau đó, Tân áp sát lấy còng số 8 trong túi áo khoác bất ngờ còng hai tay chị L. và nói mình là Công an, buộc nạn nhân đưa số tiền 1 triệu đồng. Lo sợ nên chị L. đã chuyển khoản cho Tân 500.000 đồng và 500.000 đồng tiền mặt.

Sau khi lấy được tiền của chị L., Tân tiếp tục đến quán cắt tóc của chị N.T.K.O (thuộc thôn 11, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) và hỏi massage.

Tại đây, Tân áp sát bất ngờ còng hai tay của chị O. về phía trước và nói mình là Công an,  yêu cầu kiểm tra giấy tờ tùy thân, đăng ký tạm trú. Đồng thời, Tân cũng yêu cầu chị O. đưa 1 triệu đồng. Tuy nhiên, do không có tiền nên Tân đã lấy của chị O. 400.000 đồng.

Chưa dừng lại ở đó, Tân điều khiển xe đến tiệm cắt tóc của chị N.T.U (thuộc thôn 11, xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) và  lấy còng số 8 ra khóa còng hai tay chị U. lại.

Tiếp đó, Tân nói nói sẽ đưa chị U. lên Công an để làm việc. Thế nhưng, khi đưa chị U. ra gần vị trí xe mô tô thì Tân nói nạn nhân đưa cho mình số tiền 1 triệu đồng thì sẽ tha cho.

Do chị U. nói không có tiền nên Tân lấy chiếc điện thoại Oppo A54 trị giá 4,2 triệu đồng của người phụ nữ này.

Như vậy, trong ngày 13/7/2022, Tân dùng vũ lực uy hiếp và chiếm đoạt tổng giá trị tài sản của các nạn nhân nói trên là 5,6 triệu đồng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vương Đức Tân 4 năm tù về tội “Cướp Tài Sản”./.

Nguyễn Chính