Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, Lê Thị Dung và Nguyễn Thanh Tùng (SN 1988) không lập hôn thú, sống chung như vợ chồng từ năm 2019 tại nhà cha, mẹ ruột Tùng ở xã Tân Thành, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

leftcenterrightdel
 Đại diện Viện kiểm sát đọc cáo trạng.

Vào ngày 12/9/2021, Dung và Tùng xảy ra mâu thuẫn đấu khẩu nhưng được mẹ của Tùng nhiều lần can ngăn. Sau đó, Dung nghe Tùng nói chuyện điện thoại, nghi là Tùng nói chuyện với bạn gái khác. Tức giận, Dung đã lấy con dao hăm dọa Tùng và hai người cự cãi nhưng được mẹ của Tùng can ngăn.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Lê Thị Dung.

Nhưng đến 21h cùng ngày, thấy Tùng vẫn nói chuyện điện thoại với người phụ nữ khác nên Dung đã dùng dụng cụ rút xăng từ xe mô tô rồi tạt vào người Tùng và bật lửa gây cháy. Tùng được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng đến tối ngày 13/9/2021 thì tử vong.

Lê Thị Dung đã đến Công an xã Tân Thành, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long đầu thú. Tại phiên tòa, Dung đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội gây ra cái chết cho anh Nguyễn Thanh Tùng. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Dung 9 năm tù về tội “Giết người” theo Điều 123 BLHS năm 2015.

Hồng Việt