leftcenterrightdel
Bị cáo Mến tại phiên tòa. 

Tại tòa, đại diện VKS nhận định hành vi của bị cáo là vô cùng nguy hiểm cho xã hội. Bản thân bị cáo có đủ minh mẫn, đủ năng lực để điều khiển hành vi. Nhưng vì ghen tuông mù quáng nên bị cáo đã nảy sinh ý định giết vợ rồi tự sát.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra và tại tòa, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ thái độ ăn năn hối lỗi, tự nguyện bồi thường chi phí chữa trị, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt mức án 12-14 năm tù.

Theo cáo trạng, Mến và chị N. là vợ chồng và có một con chung. Quá trình chung sống, cả hai thường xảy ra mâu thuẫn do Mến thường xuyên đi chơi đá gà, nợ nần tiền bạc, uống rượu say đập phá đồ đạc trong nhà và đe dọa ly dị để phân chia tài sản.

Cuối năm 2018, tại tiệc trà chuẩn bị đám cưới em vợ, Mến không dự tiệc nhưng nhìn thấy chị N. mời rượu và ngồi gần những người đàn ông khác nên bực tức, ghen tuông.

Hôm sau, Mến sang nhà hàng xóm uống rượu thì nghe có người nói: “Vợ mày đi làm đến 8-9h tối, bỏ con bên nhà chị T.”. Mến bực tức, nảy sinh ý định đổ xăng lên người mình và vợ để cả hai cùng chết.

Mến rút xăng từ một chiếc mô tô cho vào chai nhựa đem giấu trên gác lửng rồi gọi chị N. về để nói chuyện. Khi chị N. ngồi trên tấm nệm, Mến hỏi: “Bà muốn chết không?”.

Chị N. nói: “Khùng hả?”. Tiếp đó, Mến lấy chai xăng đổ lên đầu mình và lên người chị N. rồi châm lửa đốt. Sau đó, cả hai được đưa đi cấp cứu và may mắn thoát chết./.

Nguyễn Đại