TAND tỉnh Kon Tum vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Ngọc Vinh (31 tuổi) và Trần Long Vũ (20 tuổi, cùng trú tại TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum) về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”, theo quy định tại Điều 250 BLHS.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên tòa. 

Theo cáo trạng, tháng 12/2021, Vinh nhận vận chuyển thuê ma túy cho một người đàn ông không rõ nhân thân lai lịch.

Theo đó, Vinh phải đem 880 triệu đồng đến huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) để đổi 2kg ma túy, rồi đem về TP Kon Tum giao và nhận lại 980 triệu đồng. Hai bên thỏa thuận, nếu lấy được ma túy thì Vinh sẽ được trả 100 triệu đồng tiền công vận chuyển.

Thế nhưng, do chưa tin tưởng nên người thuê không đưa tiền để Vinh mua ma túy. Khoảng 16h ngày 23/12/2021, Vinh rủ Vũ đến lô cao su gần cầu Đăk Mót (huyện Ngọc Hồi) để giao dịch ma túy với một người đàn ông không rõ lai lịch.

Trong quá trình giao dịch, Vinh chỉ đưa 900.000 đồng là tiền thật, còn lại là tiền giả. Sau khi nhận được 2kg ma túy, Vũ điều khiển xe chở Vinh quay về TP Kon Tum.

Đến khoảng 20h15' cùng ngày, khi cả hai đối tượng đi đến phường Ngô Mây (TP. Kon Tum) thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Khám xét trên người Vinh, cơ quan chức năng phát hiện ngoài 2kg ma túy loại Methaphetamine cùng một khẩu súng và 5 viên đạn.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Ngọc Vinh mức án tử hình và Trần Long Vũ 20 năm tù cùng về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Về hành vi tàng trữ khẩu súng công cụ hỗ trợ, Công an tỉnh Kon Tum đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lê Ngọc Vinh 15 triệu đồng.

Đối với hành vi dùng tiền giả để mua ma túy, qua lời khai của Vinh, hiện tại chưa đủ căn cứ để xác định hành vi lừa đảo nên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kon Tum tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật./.

Nguyễn Chính