Theo cáo trạng, khuya ngày 16/10/2021, sau khi ăn uống tại quán trên đường 30 tháng 4 (TP Đà Nẵng), Lê Hoàng Trung đi cùng chị Phan Thị Thanh Hòa (SN 1987, trú quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) ra xe ôtô (của chị Hòa) để tại lề đường 30 tháng 4, phía trước tòa nhà PV Combank.

Lúc này, anh Huỳnh Kim Tính (SN 1986, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) và anh Lê Trương Ngọc Hiếu (SN 1988, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cùng là nhân viên bảo vệ của tòa nhà PV Combank ra nhắc nhở chị Hòa và Trung về việc đậu xe ôtô chắn lối vào tầng hầm của tòa nhà thì giữa Trung và anh Tính xảy ra tranh cãi lớn tiếng với nhau.

Trung đi bộ đến xe ôtô của mình đang đậu cách tòa nhà PV Combank khoảng 15m, mở cửa trước bên ghế lái và lấy khẩu súng (loại súng rulo) bắn đạn su rồi tiến về phía anh Tính và anh Hiếu.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Trung tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: LT)

Trung cầm súng, bước đi khoảng 3-4m thì đưa súng hướng lên trời bắn 1 phát súng chỉ thiên, rồi tiếp tục tiến về hướng anh Tính và anh Hiếu đang đứng trên vỉa hè góc phải tòa nhà. Khi còn cách vị trí anh Tính đang đứng khoảng 5m, Trung đưa súng bắn thêm 1 phát đạn trúng vào vùng bụng bên trái của anh Tính gây thương tích.

Ngay lập tức anh Tính, anh Hiếu cùng với nhân viên bảo vệ tòa nhà và nhân viên kỹ thuật tòa nhà PV Combank cùng lao vào Trung nhằm mục đích để lấy khẩu súng Trung đang cầm trên tay.

Khi anh Hiếu tiến đến cách Trung khoảng 3m, Trung dùng súng bắn một phát đạn trúng vào vùng trán phía trên lông mày phải của anh Hiếu gây thương tích. Anh Tính, anh Hiếu và các nhân viên khác vẫn tiếp tục lao vào giằng co với Trung để lấy khẩu súng thì anh Lưu Quốc Cường (người quen của Trung) đang đi ăn gần đó đến can ngăn.

Thấy Cường, Trung liền nói “cất giúp, tí ta qua lấy đi làm” rồi giao súng cho anh Cường. Vì biết Trung là cán bộ Cảnh sát giao thông và sợ anh Tính, anh Hiếu và các nhân viên ở đây lấy được súng của Trung nên anh Cường đã giữ khẩu súng, ra lấy xe và đi thẳng về nhà ngủ.

Sau đó, Trung lên xe ôtô của chị Hòa và được chị Hòa đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ sơ cứu thương tích do ổ quay của súng kẹp ở ngón út bàn tay trái. Đến sáng hôm sau, Trung đã liên hệ Cường lấy lại khẩu súng mang đến Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng để giao nộp và khai báo hành vi của mình.

Hậu quả, anh Lê Trương Ngọc Hiếu bị chấn thương sọ não, tụ máu ngoài màng cứng với tỉ lệ thương tích 16%, anh Huỳnh Văn Tính thương tích 2%.

Quá trình điều tra cũng như tại toà, Lê Hoàng Trung đã thành khẩn khai báo, bản thân bị cáo và gia đình khắc phục hậu quả bồi thường cho anh Lê Trương Ngọc Hiếu số tiền 110 triệu đồng, anh Huỳnh Văn Tính số tiền 80 triệu đồng và đã xin lỗi bị hại.

Anh Hiếu và anh Tính đã có đơn bãi nại và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Bị cáo Lê Hoàng Trung có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen...

Sau khi xem xét, trên cơ sở đề nghị của đại diện VKS, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên Lê Hoàng Trung mức án 7 năm tù về tội “Giết người”.

 

L.T