Theo cáo trạng, khoảng 21h ngày 4/6/2022, tại khu vực chân cầu Tuyên Sơn (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Hải Châu tiến hành kiểm tra hành chính đối với Nguyễn Bạch Dương (nhân viên shipper) phát hiện 2 túi nilông bên trong có chứa các viên nén, tinh thể nghi ma túy được ngụy trang thành các gói bánh phồng tôm, mì ăn liền.

Công an tiến hành khám xét khẩn cấp đối địa điểm mà Dương nhận đơn hàng tại một căn hộ trên đường Trung Lương 11 (quận Cẩm Lê, TP Đà Nẵng) là nơi ở của Nguyễn Trung Dũng. Tại đây, Công an thu giữ nhiều tang vật nghi là ma túy. Sau đó, Dũng đã bị bắt khẩn cấp về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Tiếp tục điều tra, lúc 10h ngày 6/6/2022, tại bãi xe tại cổng số 1 sân vận động Chi Lăng (Đà Nẵng), Công an khám xét bưu kiện trên xe tải, qua đó thu giữ một thùng giấy dán kín băng keo, bên trong có chứa 890 viên nén màu xanh, hình tam giác.

leftcenterrightdel
 Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử. (Ảnh: LT)

Qua điều tra xác định, Dũng và Trương Thị Kim Hằng cùng nhau mua bán trái phép chất ma túy gồm các loại thuốc lắc, Ketamine và nước vui. Nguồn gốc ma túy do Dũng trực tiếp liên hệ với người tên Trí (không rõ lai lịch) ở TP HCM.

Cụ thể, Dũng gọi điện cho Trí để đặt mua ma túy. Trí sẽ chuyển ma túy qua đường xe khách từ TP HCM đến Đà Nẵng. Dũng cho Trí số điện thoại của Hằng để nhà xe liên hệ.

Khi hàng đến nơi, Dũng sẽ trực tiếp đến nhận mang về cất giấu tại phòng trọ của Hằng. Ngoài ra, thông qua Trí giới thiệu, Dũng mua ma túy loại nước vui của một người chưa rõ danh tính. Mua xong, Dũng mang về phòng trọ của Hằng cất giữ, rồi cùng nhau phân chia ra để bán.

Dũng chuẩn bị ma túy, đóng gói thành các gói nilông rồi ngụy trang trong các gói bánh phồng tôm, gói mì tôm rồi đóng lại. Hằng là người ghi địa chỉ của người nhận rồi bỏ vào các gói hàng có chứa ma túy.

Dũng sử dụng điện thoại tạo 2 đơn hàng trên ứng dụng giao hàng công nghệ Heyu để giao số ma túy. Nguyễn Bạch Dương là người vận chuyển hàng hóa của Công ty Heyu nhận vận chuyển hai túi xách thức ăn trên từ phòng trọ của Hằng đến các địa chỉ được ghi trên giấy.

Sau khi nhận hàng xong, Dương mang đi giao, trên đường đi thì bị Công an phát hiện bắt quả tang cùng tang vật là ma túy.

Cáo trạng của VKS kết luận, tổng cộng ma túy mà Dũng và Hằng phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ án, gồm loại MDMA là 344,5g, loại Ketamine là 20,18g, ma túy loại nước vui có thành phần gồm nhiều loại ma túy: Methamphetamine, MDMA, Ketamine và Nimetazepam là 224,44g.

Tại tòa Dũng khai, do làm ăn buôn bán quán cà phê bị thua lỗ, trong một lần vào TP HCM gặp Trí sau đó kết nối mua ma túy về bán kiếm lời. Quá trình mua ma túy của Trí, Trí sẽ chọn nhiều nhà xe khác nhau để chuyển ra cho Dũng.

Hằng là người giúp Dũng nhận “hàng”, đóng “hàng” cùng Dũng, viết địa chỉ để shipper giao, cung cấp số tài khoản ngân hàng, giúp Dũng giao dịch trả tiền mua ma túy cho Trí.

 HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Trung Dũng mức án chung thân và Trương Thị Kim Hằng 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

 

 

L.T