Ngày 11/11, Tòa án nhân dân tỉnh Hậu Giang xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tồn (51 tuổi, ngụ ấp So Đũa Lớn, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) 5 năm 6 tháng tù giam về tội "giết người".

leftcenterrightdel
Bị cáo Nguyễn Văn Tồn trước tòa

Nội dung cáo trạng thể hiện tháng 12/2020, Nguyễn Văn Tồn dùng dây chì giăng xung quanh vườn cây nhà của cha ruột ở ấp So Đũa Lớn, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A. Mục đích là để chống trộm bằng cách người khác nhìn thấy dây chì này sẽ nghĩ trong vườn có mắc điện không dám vào. Tồn khai nhận chỉ giăng dây chì chứ không có điện và Tồn cũng không đặt biển cảnh báo

Tuy nhiên, đầu tháng 6 năm 2021, Tồn phát hiện có người vào vườn bắt ốc nên khoảng 0h ngày 3/6/2021, Tồn đấu nối điện sinh hoạt với dây chì ngoài vườn để chống trộm rồi về nhà ngủ.

Đến gần sáng, Tồn ngắt nguồn điện và ra vườn kiểm tra thì phát hiện một người phụ nữ sống gần nhà chết gần dây chì đã được mắc điện trước đó. Để che dấu việc này, Tồn mang thi thể nạn nhân ra khỏi vườn hơn 50 mét rồi bỏ lại, sau đó tháo gỡ dây chì, dây điện và đem cất giấu trong một căn chòi trong vườn rồi về nhà.

Đến 7h sáng cùng ngày, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện thi thể người này dưới mương nước gần vườn nhà của Tồn và trình báo Công an. Sau đó Tồn đã đến Công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình./.

Sơn Tùng