Theo cáo trạng, Trần Duy Khanh và Nguyễn Thái Nhật (SN 1997, trú tại TP Đà Nẵng) cùng làm việc tại 1 cơ sở cho thuê mái che để tổ chức tang lễ. Sáng ngày 1/6/2019, Khanh, Thái cùng 1 người nữa đến kiệt đường Ngô Chân Lưu (TP Đà Nẵng) để tháo rạp đám tang.

Khi Khanh lên xe có làm rơi 1 chiếc dép,  nhờ Nhật nhặt hộ nhưng bị bạn từ chối. Trên đường đi Khanh có xin Nhật 1 điếu thuốc nhưng Nhật không cho.

Đến chỗ làm, Khanh và Nhật có xảy ra cãi nhau dẫn đến mâu thuẫn. Nhật dùng tay đánh vào mặt, người Khanh nhiều lần (chưa gây thương tích) nhưng được mọi người can ngăn nên dừng lại.

leftcenterrightdel
 Hai bị cáo tại phiên tòa xét xử.

Vì trước đó, Khanh bị thương ở bàn tay trái do tai nạn giao thông, không thể đánh lại Nhật nên gọi điện cho bạn là Nguyễn Tấn Tài cầu cứu.

Sau cuộc điện thoại, 15p sau, Tài có mặt. Thấy Nhật đang đừng trên thang làm việc, Tài đến “hỏi tội” nhưng không nhận được phản hồi từ đối phương. Ngay lúc đó, bị cáo Tài liền rút dây thắt lưng quần bằng da đánh vào chân nạn nhân. Bị đánh, Nhật nhảy từ trên thang xuống dùng chân đạp trúng hông của bị cáo.

Thấy bạn bị đánh, Khanh nhặt 1 đoạn ống tuýp sắt tại vị trí tháo rạp đám tang để đánh Nhật nhưng không trúng.

Không dừng lại ở đó, trong lúc Nhật vật Tài xuống sàn để đánh, Khanh tiếp tục dùng tuýp sắt đánh trúng đầu Nhật gây thương tích 47%. Khi Nhật gục xuống. Khanh nhờ bạn chở nạn nhân đi cấp cứu rồi cùng Tài bỏ đi.

Đối hành vi Nguyễn Thái Nhật dùng tay, chân đánh Trần Duy Khanh và Nguyễn Tấn Tài nhưng chưa gây thương tích, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã xử phạt hành chính về hành vi nói trên và Nhật đã chấp hành nộp phạt.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa xét xử, hai bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Mức án đại diện VKS đề nghị xét xử về tội “Giết người”  đối với bị cáo Khanh là 5-6 năm tù và bị cáo Tài là 4-5 năm tù.

Dựa trên các chứng cứ tài liệu, lời khai của bị cáo cũng như người bị hại, đề nghị của đại diện của đại diện VKS, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Duy Khanh 6 năm tù, bị cáo Nguyễn Tấn Tài 3 năm tù cùng tội danh “Giết người”.

 

Lê Tâm