Ngày 28/6/2022, TAND Quận 8, TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Bông (56 tuổi) và Thái Kim Yến (con ruột của Nguyễn Thị Bông) cùng mức án 9 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại Điều 330 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, ngày 15/10/2021, anh Nguyễn Thanh Bình và anh Trần Thanh Mộng (là Công an Phường 6, Quận 8) được phân công làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự tại khu vực được UBND phường tổ chức chi hỗ trợ COVID-19 đợt 3 cho người dân trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo xem lại video clip diễn biến tại thời điểm xảy ra vụ việc

Khoảng 14h30' cùng ngày, hai mẹ con bị cáo tới địa điểm trên la hét, lấy điện thoại ra quay phim, đòi chi tiền hỗ trợ dù không thuộc diện được nhận, nên bị anh Bình yêu cầu ngừng quay và ra khỏi khu vực. Tuy nhiên cả hai không chấp hành.

Lúc này bị cáo Bông tiếp tục cự cãi, bị cáo Yến dùng điện thoại quay về phía anh Bình. Anh Bình gạt điện thoại sang một bên thì bị Bông và Yến lao vào xô xát và tấn công. Thấy vậy anh Mộng đến can ngăn nhưng bị Yến đánh vào người.

Do Bông và Yến tiếp tục giằng co, chống đối nên đã bị lực lượng chức năng khống chế đưa vào trụ sở Công an Phường 6, Quận 8. Tại đây, hai mẹ con bị cáo tiếp tục la hét, chống đối nên cơ quan Công an đã tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và chuyển hồ sơ đến Công an Quận 8 để điều tra, làm rõ.

Tại Cơ quan điều tra, cả hai bị cáo không khai nhận, không ký nhận các biên bản làm việc do chưa ý thức được hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, HĐXX đã trình chiếu lại đoạn video ghi lại hình ảnh hai bị cáo gây rối tại thời điểm xảy ra vụ việc. Trước các chứng cứ không thể chối cãi, cả hai đã thừa nhận hành vi phạm tội. Yến khai do nóng giận nên bị cáo không kìm chế được hành vi; còn Bông nại lý do xô xát với Công an vì muốn bênh vực Yến. 

Xét thấy các bị cáo tại tòa thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi phạm tội của mình, do đó Hội đồng xét xử đã xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt cho các bị cáo, tuyên phạt mỗi bị cáo mức án 9 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Việt An