Ngày 15/12, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên tòa xét xử Trần Chót (SN 1964, huyện Phú Vang, Thừa Thiên Huế về hai tội danh “Giết người” và “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng, từ năm 2015, Trần Chót và chị H.T.M có quan hệ tình cảm với nhau. Tháng 2/2020, Chót có ý định đi làm việc ở nước ngoài nên giữa Chót và chị M. nảy sinh mâu thuẫn, chị M. muốn chia tay với Chót.

Sau khi vào TP HCM làm hồ sơ để đi nước ngoài, Chót ra lại Huế thì nghe thông tin chị M. có quen với một người đàn ông tên Đ. nên nảy sinh ghen tuông thù hận.

Bị cáo nhiều lần nhắn tin yêu cầu, đe dọa anh Đ.  phải chấm dứt quan hệ tình cảm với người thương nếu không sẽ giết anh này.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử bị cáo Chót.

Đến đêm khuya ngày cuối tháng 4/2020, sau khi nhậu xong, có chút men trong người, Chót cầm theo con dao dài rồi chạy xe máy đến trước nhà chị M.

Tại đây, nhìn thấy cảnh người thương được anh Đ. chở về, máu ghen trong người nổi lên, Chót đâm tổng cộng 5 nhát khiến anh Đ. tử vong trên đường đi cấp cứu. Chị M. cũng bị Chót đâm 1 nhát vào vùng mạn sườn gây thương tích 13%.

Tại phiên xét xử, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng đại diện VKS công bố.

 Bị cáo khai nhận vì yêu nên ghen tuông mù quáng, Trong lúc tức giận, do không kiềm chế được bị cáo lỡ tay giết hại anh Đ.

Đại diện VKS cho rằng hành vi bị cáo là giết người có tính chất côn đồ, đề xuất mức án tổng hợp cho hai tội danh là 23 năm 5 tháng tù.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Trần Chót 20 năm tù về tội “Giết người” và 2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”, tổng hợp hình phạt bị cáo phải nhận là 22 năm tù giam. 

 

 

L.T