Theo cáo trạng, Linh công tác tại UBND huyện Cần Giờ từ năm 2011 đến năm 2016, thì bị kỷ luật buộc thôi việc. Tháng 3/2017, Linh đang thất nghiệp cần tiền tiêu xài nên khi nghe chị Hiền (bạn học cũ) nói có nhu cầu lo cho em trai vào trường Đại học An ninh nhân dân, Linh nảy sinh ý định lừa đảo. Linh nói với chị Hiền quen nhiều cán bộ, lãnh đạo Bộ Công an nên hứa sẽ lo cho em trai chị này với giá 400 triệu đồng.

leftcenterrightdel

Bị cáo Trần Thị Diệu Linh tại tòa. 

Về sau, Linh lấy lý do nhà trường tuyển sinh mức điểm cao nên chỉ có thể giúp em trai chị Hiền vào học trường Trung cấp An ninh nhân dân. Tin tưởng bạn học, chị Hiền đồng ý, nhiều lần đưa tiền cho Linh với tổng tiền là 420 triệu đồng. Trong đó 20 triệu đồng để “mua quà cho Hiệu trưởng” theo yêu cầu của Linh. Sau nhiều tháng chờ đợi nhưng em trai không nhận được giấy gọi nhập học, chị Hiền yêu cầu Linh trả tiền nhưng chị ta chỉ đưa lại 85 triệu đồng.

Cũng trong thời gian đó, Linh biết con trai ông chủ nhà trọ thi vào trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch nhưng thiếu 0,15 điểm nên hứa sẽ lo giúp với giá 370 triệu đồng. Linh nhận trước của ông này 250 triệu đồng và thỏa thuận khi có giấy nhập học sẽ lấy tiền còn lại.

Chờ mãi không thấy giấy báo nhập học, ông này biết bị lừa nên đã tố cáo hành vi của Linh lên Công an./.

Tuấn Anh